sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thầy Gong bảy tỏ quan điểm trái ngược với thầy Park: "Tôi coi trọng đá đẹp hơn là đá chỉ để thắng"

Thứ năm, 16/06/2022 16:34 (GMT+7)

HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ đầy thú vị xoay quanh những câu chuyện ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua cũng như về triết lý bóng đá mà ông đang theo đuổi.

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đã thi đấu tương đối thành công tại U23 châu Á vừa qua. Mặc dù không thể gây được thêm những bất ngờ nhưng nhìn chung thành tích vượt qua vòng bảng đã là một điều rất đáng khích lệ với Những chiến binh sao vàng.

Sau khi cùng toàn đội trở về nước vào hôm nay (16/6) vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ với truyền thông về chặng đường mình đã trải qua với bóng đá Việt Nam. Tuy thời gian gắn bó là khá ngắn nhưng cũng rất nhiều điều hết sức đáng chú ý.

LVT_8572
HLV Gong Oh Kyun đã mang lại sự tươi mới cho U23 Việt Nam

Cụ thể, theo Dân Trí, HLV Gong tiết lộ ông đã lo lắng nhiều về chuyện sức khỏe của các học trò tại giải châu Á: "Trước trận đấu với Thái Lan, không có nhiều cầu thủ gặp vấn đề về tiêu hóa. Tôi cho rằng có thể nguồn nước uống và thức ăn không hợp với cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi đã xử lý tình huống tốt nên các cầu thủ vẫn đủ sức khỏe để ra sân thi đấu".

Nói về triết lý bóng đá đang áp dụng cho U23 Việt Nam, HLV Gong nhấn mạnh:"Tôi cho rằng bóng đá đẹp quan trọng hơn việc làm mọi cách để chiến thắng. Nếu chỉ quan tâm tới chiến thắng ảnh hưởng tới thái độ sống và nhân cách của các cầu thủ. Chúng ta cứ chơi đẹp, rồi sẽ chiến thắng".

Nói về trận gặp Hàn Quốc với tuyên bố chơi tấn công, ông Gong cho biết: "Với vai trò HLV, tôi luôn cố gắng động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ trước trận đấu. Tôi nghĩ rằng, việc thúc đẩy tinh thần của toàn đội là điều mà tôi cần phải làm".

HLV Gong cho biết thêm, sau trận thua Saudi Arabia, ông đã nói lời cảm ơn và xin lỗi tới các cầu thủ. Những lời ấy đều xuất phát từ tấm lòng.

LVT_8459
HLV Gong Oh Kyun rất yêu thích bóng đá đẹp thay vì quan trọng kết quả

"Tôi cảm thấy họ đã cố gắng rất nhiều để tiếp thu những gì tôi truyền tải trong thời gian gấp rút như vậy. Tôi luôn quan niệm rằng, sự xuất sắc của các cầu thủ làm nên HLV giỏi. Do đó, tôi nói những lời ấy xuất phát từ tận đáy lòng", thầy Gong nói.

Chia sẻ về sự nghiệp của mình, HLV Gong cho biết ông từng mong muốn được sang Nhật Bản thi đấu nhưng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Sau đó, ông Gong sang Australia thi đấu ở giải bán chuyên nghiệp để... học ngoại ngữ trước khi chuyển sang làm quản lý.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.