sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Đại kình địch" lập kỳ tích, Ronaldo và AI Nassr lập tức bị réo tên đầy mỉa mai

Thứ tư, 08/02/2023 15:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Ả Rập Xê Út đánh giá cao chiến tích vào chung kết FIFA Club World Cup của CLB AI Hilal, đồng thời mỉa mai Cristinano Ronaldo và CLB AI Nassr.

Rạng sáng nay (8/2), CLB AI Hilal đã làm nên lịch sử cho bóng đá Ả Rập Xê Út khi đánh bại đại diện của Brazil - Flamengo, qua đó giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng của Ả Rập Xê Út làm được điều này.

clb ai hilal
CLB AI Hilal giành quyền vào chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup

Ngay sau chiến tích vang dội này, báo chí Ả Rập Xê Út đã đồng loạt ngợi ca CLB AI Hilal, đồng thời mỉa mai AI Nassr với bản hợp đồng chất lượng mang tên Ronaldo, song lại không thể làm được điều tương tự.

"Cristiano Ronaldo là báu vật của Al Nassr nhưng vinh quang chưa từng có lại thuộc về Al Hilal. CLB này chỉ còn cách chức vô địch một trận thắng. Kỳ tích này đến ngay sau chiến thắng của tuyển Saudi Arabia trước Argentina tại World Cup 2022. Đây thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ của bóng đá Saudi Arabia", tờ Arabnews khẳng định.

Bên cạnh đó, tờ Saudi Gazette và Goalzz cũng lần lượt dùng từ "choáng váng" và "lịch sử" để nói về chiến thắng của Al Hilal trước Flamengo.

ronaldo ai nassr
Ronaldo và CLB AI Nassr bị "réo tên" sau khi "đại kình địch" AI Hilal lập kỳ tích tại World Cup

Thực tế, Ronaldo gia nhập AI Nassr với bản hợp đồng "bom tấn". Tuy nhiên, dấu ấn của siêu sao người Bồ Đào Nha tại đội bóng Ả Rập Xê Út là tương đối mờ nhạt. Sau 3 trận khoác áo CLB AI Nassr, Ronaldo chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền mà không có pha kiến tạo nào.

Bên cạnh đó, AI Nassr cũng không có được kết quả tốt thời gian qua. Ở chiều ngược lại, Al Hilal đang được đánh giá là CLB thành công nhất của bóng đá Ả Rập Xê Út khi thâu tóm 14 chức vô địch quốc gia.

Đối thủ của Al Hilal tại chung kết FIFA Club World Cup 2022 sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa nhà vô địch châu - Phi Al Ahly và nhà vô địch châu Âu - Real Madrid. Trận đấu xác định ngôi vô địch sẽ diễn ra vào ngày 11/2 trên sân vận động Prince Moulay Abdellah (Morocco).

(VIDEO: CĐV Ả rập Xê Út giẫm lên áo đấu của Ronaldo)
Theo dõi Sports442 trên