sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Từng "tự hào vỗ ngực" vì được mời, ĐT Thái Lan đứng trước nguy cơ vỡ mộng dự giải Tây Á

Thứ ba, 07/02/2023 11:08 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ lỡ cơ hội tham dự Siêu cúp Tây Á trong bối cảnh giải đấu đứng trước nguy cơ bị hoãn.

Giải vô địch bóng đá Tây Á dự kiến diễn ra từ 20/3 đến 2/4 tới. Sau khi Iraq chính thức xin rút, giải đấu sẽ chỉ còn 11 đội tham dự, bao gồm: UAE, Jordan, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Lebanon, Palestine, Oman, Syria, Yemen và Thái Lan. Đáng chú ý, Thái Lan là đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu này, với tư cách là khách mời.

Sau động thái rút lui của Iraq, giải đấu tiếp tục có sự biến động. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá khu vực Tây Á (WAFF) ngày 6/2 thông báo, nước chủ nhà UAE đã chính thức rút lui không đăng cai giải đấu. Điều này đã đẩy giải vào tình thế bấp bênh và bỏ ngỏ khả năng được tổ chức vào đúng thời điểm như dự kiến.

giai vo dich tay a
Giải vô địch Tây Á nhiều khả năng sẽ bị hoãn

Hiện tại, WAFF đã và đang nỗ lực tìm kiếm nước chủ nhà mới của giải đấu, song e rằng rất khó. Nếu giải đấu thực sự bị hoãn thì sẽ là điều tiếc nuối đối với ĐT Thái Lan.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội bóng xứ chùa Vàng đã sớm lên danh sách triệu tập đến 55 cầu thủ, trong đó có các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat… 

Thậm chí, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) trước đó đã đích thân gửi thư cho WAFF bày tỏ mong muốn được tham dự giải với tư cách là khách mời. Bên cạnh đó, FAT còn làm việc với các CLB ở Thai League để chấp nhận cho các cầu thủ được thi đấu đến 2/4 nếu đội nhà tiến xa ở giải đấu.dt thai lan

ĐT Thái Lan đứng trước nguy cơ vỡ mộng tham dự giải Tây Á

Không chỉ vậy, truyền thông xứ chùa Vàng cũng luôn "tự hào vỗ ngực" khi đội nhà có được vinh dự tham gia giải đấu ở tầm cỡ cao hơn Đông Nam Á. Tuy nhiên, kế hoạch này của Thái Lan đang đứng trước nguy cơ "đổ sông đổ bể" khi giải vô địch Tây Á nhiều khả năng lại bị hoãn.

Trước đó, Giải vô địch Tây Á lần thứ 10 với lịch ban đầu được tổ chức từ ngày 2/1 đến 15/1/2021 và do UAE đăng cai tổ chức nhưng đã bị hoãn lại. Vào tháng 7/2021, WAFF quyết định sẽ tổ chức lại giải đấu trong năm 2023 vào thời gian FIFA Days.

Thậm chí, ngay cả khi phương án khả dĩ nhất được đưa ra là đổi lịch thì theo tờ Goal phiên bản Thái Lan, "Voi chiến" cũng chưa chắc tham gia được bởi họ sẽ bị xáo trộn lịch trình thi đấu của các giải trong năm 2023, trong bối cảnh tháng 9 họ sẽ tổ chức King's Cup.

(VIDEO: Dưới thời HLV Kiatisak, ĐT Thái Lan từng tạo ra "địa chấn" trước Australia)
Theo dõi Sports442 trên