sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Kế hoạch dự giải Tây Á gần như "phá sản", Thái Lan quay ngoắt chuyển sang "phương án B"

Thứ ba, 07/02/2023 15:20 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Đứng trước nguy cơ không được dự giải Tây Á, Thái Lan đang phải lên kế hoạch mới để thi đấu trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, giải vô địch bóng đá Tây Á (WAFF Championship) 2023 còn một tháng nữa là chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, nước chủ nhà UAE mới đây đã xin rút không đăng cai giải đấu. Điều này đặt ra lo ngại WAFF Championship sẽ bị hoãn lại.

giai vo dich tay a
Giải vô địch Tây Á đứng trước nguy cơ bị hoãn vì nước chủ nhà UAE rút lui không đăng cai

Đáng chú ý, giải vô địch bóng đá Tây Á 2023 còn có sự góp mặt của Thái Lan với tư cách đội khách mời. Để chuẩn bị cho giải đấu này, Thái Lan đã sớm lên danh sách triệu tập đến 55 cầu thủ chất lượng, đồng thời làm việc với các CLB ở Thai League tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu tại đây. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ không thể tham dự giải đấu.

Theo đó, giải Tây Á 2023 có thể bị hủy hoặc rời sang thời gian FIFA Days của tháng 9. Tuy nhiên tháng 9 lại là thời điểm Thái Lan bận tổ chức King's Cup 2023. Trước đó, "Voi chiến" cũng từ chối tham dự Merdeka Cup vì lý do tương tự.

dt thai lan
Thái Lan đang lên phương án cho ĐTQG sau khi giải đấu Tây Á có nguy cơ bị hoãn

Đứng trước nguy cơ kế hoạch bị "đổ bể", Thái Lan đang khẩn trương triển khai phương án khác. Theo đó, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Pathis Supapong cho biết cơ quan này đang liên hệ các bên liên quan để tìm đội tuyển đá giao hữu với “Voi chiến” trong thời gian FIFA Days của tháng 3.

“Ban đầu, chúng tôi sẽ chờ kết luận từ Liên đoàn Bóng đá Tây Á (WAFF). Các đội tuyển đồng ý tham dự giải đấu đều bị ảnh hưởng. WAFF cần phải họp khẩn cấp để quyết định có tiếp tục tổ chức WAFF Championship 2023 hay không. Về phần FAT, chúng tôi đang tìm kiếm một đội tuyển để đá giao hữu với tuyển Thái Lan, ông Pathis Supapong cho biết.

(VIDEO: Hậu vệ Thái Lan ghi siêu phẩm ở Champions League châu Á)
Theo dõi Sports442 trên