sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

FIFA báo tin về vui về VCK World Cup nữ 2023: ĐT nữ Việt Nam mừng lây

Thứ năm, 19/01/2023 14:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã thông báo tín hiệu đáng mừng về số lượng vé bán ra tại VCK World Cup nữ 2023.

Còn gần nửa năm nữa VCK World Cup nữ 2023 mới chính thức khởi tranh, song đã cho thấy sức "nóng" ở thời điểm hiện tại. Theo công bố mới đây của LĐBĐ Thế giới (FIFA), hơn 500.000 vé xem giải đấu cho cổ động viên từ hơn 120 nước đã được đặt mua. 

Theo đó, người hâm mộ sẽ đặt mua vé theo dõi ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh qua trang web chính thức của FIFA.

Và tất nhiên, trong số hơn 500 nghìn vé đó bao gồm những tấm vé của các CĐV đến từ Việt Nam. Theo đó, cũng có không ít các CĐV nhà đặt vé để có thể đồng hành và cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tham dự World Cup nữ. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn trong lần đầu tham dự VCK World Cup

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng E với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và đội thắng trong trận play-off bảng A sẽ được xác định sau ngày 22/2.

Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Lý do bởi ĐT nữ Mỹ hiện là nhà đương kim vô địch của World Cup, đồng thời là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, ĐT nữ New Zealand cũng là đương kim Á quân của giải. 

cac bang dau tai vck world cup nu 2023
Các bảng đấu tại VCK World Cup nữ 2023

Thậm chí, không ngoa khi nói bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam là nặng nhất trong các bảng tại VCK World Cup nữ 2023. Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn bày tỏ sự tự tin: Tôi nghĩ chúng ta đã vào bảng đấu rất tốt, tốt ở chỗ chúng ta không thể mời tuyển nữ Mỹ hay Hà Lan thi đấu với Việt Nam.

Họ đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. Tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ tiến bộ.

Cũng qua các trận đấu lớn ở World Cup 2023, các cầu thủ nữ giàu kinh nghiệm sẽ làm gương cho các em trẻ. Bóng đá nữ Việt Nam chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt mới cho tuyển nữ Việt Nam”.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp ĐT Mỹ vào ngày 22/7, đội thắng ở vòng play-off bảng A ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 năm 2013. Tất cả 3 trận đấu của Huỳnh Như và các đồng đội đều diễn ra tại New Zealand.

(VIDEO: Khoảnh khắc ĐT nữ Việt Nam vỡ òa hạnh phúc khi nhận món quà đầy ý nghĩa)
Theo dõi Sports442 trên