sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT nữ Việt Nam gặp bất lợi lớn tại World Cup do quy định khắt khe của chủ nhà

Thứ hai, 24/10/2022 11:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nằm ở bảng đấu tử thần, ĐT nữ Việt Nam còn gặp bất lợi khác ở VCK World Cup 2023 do quy định của nước chủ nhà.

Theo kết quả bốc thăm được công bố mới đây, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và đội giành chiến thắng trong loạt trận play-off liên lục địa: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron. 

Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Lý do bởi ĐT nữ Mỹ hiện là nhà đương kim vô địch của World Cup, đồng thời là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, ĐT nữ New Zealand cũng là đương kim Á quân của giải. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu tử thần tại VCK World Cup 2023

Thử thách chưa dừng lại ở đó, ĐT nữ Việt Nam còn gặp bất lợi khác đến từ quy định của phía chủ nhà giải đấu. Theo thông báo từ nước chủ nhà New Zealand, họ vừa ban hành hàng loạt lệnh cấm liên quan đến việc các đội tuyển mang đồ ăn từ nhà sang nước này.

Như thường lệ, các cầu thủ Việt Nam vẫn mang theo những mì gói, cá khô, tôm khô, ruốc.. khi thi đấu ở nước ngoài để đối phó nếu đồ ăn không hợp khẩu vị. Tuy nhiên, theo xác nhận từ HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam sẽ không thể mang sang New Zealand nhiều món ăn của quê nhà. 

Bên cạnh đó, New Zealand cũng không cho người nhập cảnh mang theo những loại gia vị tươi như ớt, gừng tỏi. Nếu có nhu cầu sử dụng, buộc phải mang theo các loại gia vị được nghiền thành bột và đóng gói kỹ lưỡng. 

Điều này sẽ ít nhiều gây khó khăn cho các cô gái của Việt Nam. Theo đó, nếu những món ăn do chủ nhà chuẩn bị không hợp khẩu vị, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ không thể ăn nhiều. Điều này dẫn tới việc thể lực của ĐT nữ Việt Nam sẽ không được đảm bảo để thi đấu, đặc biệt là ở đấu trường khắc nghiệt như World Cup. 

VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu tại 2 nước đồng chủ nhà là Australia và New Zealand. 

Theo mã đã định sẵn của FIFA, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại New Zealand từ ngày 22/7 đến 1/8/2023. Ở trận mở màn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với ĐT Mỹ trên sân Eden Park ở Auckland ngày 22/7/2023.

Ở lượt trận thứ 2 ngày 27/7/2023, ĐT nữ Việt Nam chạm trán đối thủ là đội thắng trong loạt trận play-off nhóm A. Sau đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp Hà Lan vào ngày 1/8 ở trận đấu cuối cùng. 

Theo dõi Sports442 trên