sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

HLV ĐT nữ Philippines "ước" được rơi vào bảng đấu tử thần của Việt Nam

Thứ hai, 24/10/2022 19:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Philippines - ông Alen Stajcic bày tỏ sự thất vọng khi không chung bảng với các ĐT nặng ký tại World Cup.

Ngay trong lần đầu tham dự World Cup bóng đá nữ thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải rơi vào bảng đấu tử thần khi phải chạm trán hai đối thủ cực nặng ký là ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan. ĐT Mỹ đang là nhà đương kim vô địch thế giới, trong khi ĐT Hà Lan cũng không kém cạnh hơn khi tham dự giải đấu với tư cách đương kim Á quân. Thử thách giành cho các cô gái Việt Nam chắc chắn vô cùng lớn. 

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT nữ Philippines lại có cách nhìn nhận rất khác về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam. Ông Alen Stajcic chia sẻ: "Ước gì chúng tôi được chạm trán với đội 4 lần vô địch World Cup như Mỹ hay đội đương kim á quân như Hà Lan. Tôi thích như thế hơn vì khi đối đầu với họ, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều".

philippines nu world cup
HLV Alen Stajcic muốn tuyển nữ Philippines gặp những đối thủ mạnh ở World Cup

"Thường thì khi tham gia một giải đấu nào đó, bạn sẽ không muốn gặp những đội bóng trong top 10 nằm cùng bảng. Nhưng lần này, tôi cảm thấy có chút thất vọng khi không nằm cùng bảng với Mỹ, hay Đức vì đó là cách tốt nhất để bạn có thể tự đánh giá bản thân trước những đội bóng xuất sắc nhất thế giới", ông Alen Stajcic nói thêm.

Tại World Cup 2023, đại diện cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam là ĐT nữ Philippines may mắn rơi vào bảng đấu nhẹ hơn khi chỉ phải chạm trán chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. New Zealand được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng thực lực lại không được đánh giá cao. Còn lại Na Uy (hạng 12 thế giới) và Thụy Sĩ (hạng 21) cũng không có được phong độ ấn tượng trong thời gian dài. 

Do vậy, việc rơi vào bảng A gần như là tối ưu nhất cho đại diện Đông Nam Á tại VCK World Cup 2023 sắp tới và khả năng đội bóng này tạo nên kỳ tích là có thể xảy ra. Đặc biệt khi ĐT nữ Philippines cho thấy họ đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh với sự góp mặ của nhiều nữ cầu thủ gốc Mỹ và châu Âu cao lớn trong đội hình. 

Theo dõi Sports442 trên