sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Không thể phá dớp, ĐT Việt Nam may mắn thoát thua trước người Thái tại chính "chảo lửa" Mỹ Đình

Thứ sáu, 13/01/2023 21:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dường như ĐT Việt Nam vẫn luôn có một rào cản vô hình nào đó mỗi khi đối đầu với người Thái. Điều này khiến các học trò của HLV Park Hang Seo dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình vẫn chỉ có thể có được một kết quả hòa trước Thái Lan ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã chơi hay suốt 45 phút hiệp 1. Chúng ta cũng đã có được điều mình mong muốn là bàn thắng nhờ pha lập công của Tiến Linh. Nhưng đáng tiếc, khi tất cả người hâm mộ kỳ vọng về một hiệp 2 từng bừng thì mọi chuyện lại diễn ra không như ý. 

thai lan vs viet nam
Cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan luôn là tâm điểm của bóng đá Đông Nam Á

Khi hiệp thi đấu thứ 2 chỉ mới bắt đầu được 2 phút thì lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm đã rung lên. Từ đường chuyền xuyên tuyến của Theerathon, tiền đạo Poramet thoát xuống lừa qua Quế Ngọc Hải, rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại Văn Lâm. Pha xử lý đẳng cấp của cầu thủ 24 tuổi giúp Thái Lan gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa trong tình thế bất ngờ khiến tinh thần các cầu thủ áo đỏ bị ảnh hưởng. ĐT Việt Nam không còn giữ được sự tự tin và bắt đầu thi đấu trùng xuống. Điều này lại đi đúng với những gì người Thái mong muốn. Tốc độ trận đấu chậm khiến Theerathon và các đồng đội dễ dàng triển khai các miếng đánh của mình hơn. 

viet nam vs thai lan
Thái Lan bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng để lật ngược tình thế trước ĐT Việt Nam ở Chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Phút 64, bẫy việt vị của Việt Nam một lần nữa phản tác dụng. Sau đường chuyền bất thành của Thái Lan, Việt Anh không kịp dâng lên và bị khai thác khi Theerathon chọc khe cho Sarach. Tiền vệ Thái Lan xoay người dứt điểm, đánh bại Văn Lâm.

Bị Thái Lan lật ngược tình thế, HLV Park Hang Seo phải thay đổi chiến thuật và liên tiếp thực hiện những quyền thay đổi người. Rất may, một trong những cầu thủ được ông tung vào sân ở những phút cuối trận đã tỏa sáng.

Phút 88, Văn Thanh sút xa ghi bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Việt Nam ở một thời điểm cực kỳ quan trọng. Bàn thắng của Văn Thanh không chỉ ấn định tỷ số chung cuộc 2-2 mà nó còn mở ra hy vọng cho ĐT Việt Nam ở trận Chung kết lượt về được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn trên sân nhà của Thái Lan. 

Nhận định trước trận Việt Nam vs Thái Lan 

Trong 5 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Nhưng quãng thời gian đẹp đẽ ấy vẫn có một "vết xước", khi ông cùng tuyển Việt Nam chưa thể đánh bại kình địch Thái Lan ở một giải chính thức.

ĐT Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018 mà không đụng Thái Lan, do đội bóng này thua Malaysia ở bán kết. Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, hai đội tuyển hòa nhau 0-0. Đến bán kết AFF Cup 2022, Việt Nam thua 0-2 ở lượt đi và hòa 0-0 ở lượt về.

viet nam vs thai lan
Việt Nam từng lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup 2020 sau khi bị Thái Lan đả bại ở Bán kết

Có thể thấy, Việt Nam và Thái Lan đã đụng độ nhau ở nhiều giải đấu lớn nhỏ, bao gồm cả đấu trường AFF Cup nhưng đây mới là cuộc hội ngộ đầu tiên của hai nền bóng đá ở một trận Chung kết AFF Cup. 14 năm trước, Việt Nam đã xuất sắc đả bại chính người Thái để có được chức vô địch không thể ngọt ngào hơn. 

14 năm sau, nhiều thứ đã thay đổi, vị thế của bóng đá Việt Nam và Thái Lan cũng đã thay đổi. Một chiến thắng trước người Thái ở trận Chung kết lượt đi sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tái khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á đồng thời tạo ưu thế, tiến gần hơn đến chức vô địch. 

VIDEO: CĐV Thái Lan gấy rối, đốt pháo sáng ở trận thắng Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên