sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bộ đôi 'sát thủ' lên tiếng, Việt Nam khiến Dortmund nếm trái đắng trong trận cầu có công tác tổ chức cực tệ

Thứ tư, 30/11/2022 21:05 (GMT+7)

ĐT Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Dortmund ở trận giao hữu trên SVĐ Mỹ Đình

VIỆT NAM 2-1 DORTMUND

GHI BÀN:

VIỆT NAM: Tiến Linh (36'), Tuấn Hải (90' pen)

DORTMUND: Malen (13')

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Hải Huy, Ngọc Quang, Văn Đức, Tiến Linh

Dortmund: Meyer, Hummels, Papadopoulos, Passlack, Schulz, Göktan Gürpüz, Ozcan, Pohlmann, Broschinski, Bamba, Malen

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng ĐT Việt Nam vẫn cho thấy sự quyết tâm rất lớn để giành chiến thắng dành tặng người hâm mộ trên sân Mỹ Đình. Các học trò của HLV Park Hang Seo chơi tự tin với đối thủ có nhiều ngôi sao đẳng cấp cao hàng đầu thế giới.

Tien Linh ghi ban vs Dortmund
Tiến Linh có bàn thắng cân bằng tỷ số cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên những phút giây hứng khởi đó nhanh chóng bị dập tắt khi Dortmund dần làm quen với nhịp độ của trận đấu. Để rồi đến phút thứ 13, đội bóng nước Đức đã có bàn mở tỷ số khi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam để cho Malen thoải mái nhận bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm.

Những phút tiếp theo 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 36. Thủ môn Meyer đã không thể bắt dính cú sút góc hẹp của Hồng Duy và Tiến Linh đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund có tới 9 sự thay đổi người. Kể từ thời điểm đó, ĐT Việt Nam mới là đội chơi hay hơn và kiểm soát thế trận. Lần lượt cả Văn Toàn và Đức Chinh đều đã có những cơ hội đối mặt với thủ môn của Dortmund nhưng không thể có bàn thắng dẫn trước.

Viet Nam vs Dortmund
Những phút cuối trận đấu gặp rất nhiều vấn đề về công tác tổ chức khiến các cầu thủ đôi biên chỉ biết cười trừ

Những phút còn lại của trận đấu, không còn quá nhiều cơ hội nguy hiểm được 2 đội tạo ra. ĐT Việt Nam có một vài tình huống phản công tốt nhưng thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng. Bước ngoặt xảy ra ở phút thi đấu cuối cùng khi ĐT Việt Nam được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dứt điểm lạnh lùng để ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Dortmund.

Ngoài ra, một điều đáng chú ý nữa đó là công tác tổ chức trận đấu ở những phút cuối vô cùng tệ. Không hiểu vì lý do gì mà cột dọc của khung thành Dortmund đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, mất rất nhiều thời gian để sửa nhưng trọng tài không cho bù giờ thêm mà thổi còi hết giờ ngay khi vừa hết phút bù giờ đầu tiên. Cầu thủ đôi bên cảm thấy rất khó hiểu nhưng vì tính chất của một trận giao hữu nên không có nhiều phản ứng tiêu cực.

Theo dõi Sports442 trên