sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Madam Pang lần đầu lên tiếng, thừa nhận "Voi chiến" đã lụi tàn

Thứ năm, 03/11/2022 10:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau thành tích bết bát của bóng đá Thái Lan, nữ trưởng đoàn Madam Pang cay đắng thừa nhận sự thật phũ phàng.

Trong chia sẻ mới nhất trên tờ Matichon, người phụ nữ quyền lực của bóng đá Thái Lan - bà Madam Pang thẳng thắn thừa nhận "Voi chiến" đã không còn mạnh mẽ, càn lướt như thời kỳ hoàng kim đã qua: 

"Chúng tôi phải thừa nhận rằng, bóng đá Thái Lan hiện nay đang không thịnh vượng. ĐTQG Thái Lan đã không còn được mạnh như xưa nữa". 

madam pang
Nữ trưởng đoàn Madam Pang thừa nhận đội tuyển Thái Lan đang suy yếu.

Phát biểu của Madam Pang diễn ra trong bối cảnh các đội tuyển trẻ nước này không có được thành tích ấn tượng trong năm 2022. Cụ thể mới nhất, U20 Thái Lan vừa cay đắng "lỡ hẹn" với VCK U20 châu Á. "Tấm vé vớt" với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của thầy trò HLV Salvador Garcia vụt mất ở ngay thời khắc cuối cùng vào tay U20 Iraq, vì đại diện Tây Á sở hữu chỉ số fair-play tốt hơn. 

Với ĐTQG Thái Lan cũng không khá khẩm hơn. Khi "binh đoàn Voi chiến" dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking chỉ về hạng 3 ở King's Cup trên chính sân nhà hồi FIFA Days, dù mục tiêu đặt ra trước đó là chức vô địch. Đáng chú ý, họ còn để thua chính đại kình địch cùng khu vực là Malaysia ở trận đầu ra quân. 

Madam-Pang
Madam Pang cùng ĐT Thái Lan sẽ bảo vệ ngôi vương AFF Cup mà không có sự phục vụ của Chanathip

Lý giải về sự dậm chân tại chỗ của các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong năm 2022, Madam Pang cho rằng: "Muốn có cầu thủ giỏi, chúng ta cần phải đảm bảo điều kiện tốt nhất về mọi mặt. Trong đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cần lập trình tốt kế hoạch thi đấu, đảm bảo sự cân bằng về mặt quyền lợi giữa CLB và đội tuyển quốc gia". 

Cuối năm nay, nữ tỷ phú Madam Pang sẽ đồng hành cùng ĐTQG Thái Lan bước vào hành trình cực quan trọng là bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Thử thách với đội bóng chùa Vàng là không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh họ không có được sự phục vụ của những "hảo thủ" như Chanathip hay Supachok, trong khi một số trụ cột lừng danh một thời như Teerasil Dangda đã ở bên kia sườn dốc của dự nghiệp. 

VIDEO: Bán kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam AFF Cup 2020 
Theo dõi Sports442 trên