sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

LĐBĐ Thái Lan bị ví như " những kẻ nghiệp dư" có tầm nhìn ngắn hạn

Thứ tư, 09/11/2022 10:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Buriram United - Newin Chidchob bày tỏ sự không hài lòng về kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu Thai League của LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu của giải quốc nội với mục tiêu được cho là cao cả hơn. Theo đó, Thai League sẽ được kết thúc sớm hơn để đội tuyển U23 Thái Lan có thêm thời gian và lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games 32. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan được tạo điều kiện tốt nhất để chinh phục tấm HCV SEA Games 32

Ngay sau đó, quyết định này của FAT vấp phải nhiều chỉ trích đến từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Không chỉ vậy, giới chuyên môn của xứ chùa Vàng cũng bày tỏ sự thất vọng với tầm nhìn của LĐBĐ nước nhà. 

Theo đó, chủ tịch CLB Buriram United - Newin Chidchob mới đây bày tỏ sự bất bình trong dòng trạng thái được đăng trên trang cá nhân: "Ước mơ của người dân Thái Lan là nhìn thấy quốc kỳ được tung bay trên một sân vận động ở World Cup. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại theo đuổi mục tiêu trở thành nhà vô địch của khu vực nhỏ. Chuyện này đã tiếp diễn trong nhiều năm qua.

u23 thai lan

Không quan tâm đến FIFA Days, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá Thái Lan và tiến gần đến World Cup". 

hlv buriam united
HLV CLB Buriam United bất bình với quyết định "hy sinh" giải quốc nội cho U23 Thái Lan của FAT

Lý giải cho sự bất bình của mình, ông Newin Chidchob cho rằng cách làm của FAT ảnh hưởng tiêu cực đến Thai League cũng như các cầu thủ. Theo đó, việc dồn lịch thi đấu có thể khiến cầu thủ dính chấn thương, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng của các đội tuyển quốc gia.

 "Đừng lừa cổ động viên Thái Lan về giấc mơ World Cup. World Cup là giải đấu chuyên nghiệp còn SEA Games dành cho những kẻ nghiệp dư như FAT", ông Newin Chidchob mỉa mai. 

(VIDEO: HIGHLIGHT U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan. Nguồn: Next Sports)
Theo dõi Sports442 trên