sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thầy Park muốn đứng đầu bảng B, quyết tâm không cần ‘tránh’ Thái Lan nếu lỡ sẩy chân trước Campuchia

Thứ hai, 02/01/2023 13:49 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm để đi tiếp với ngôi đầu bảng B tại AFF Cup 2022.

Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2022, thế nhưng trận hòa đáng tiếc trước Singapore ở lượt trận vừa qua khiến cho ĐT Việt Nam chưa thể giành vé sớm để dự bán kết. Chính vì thế, trận đấu với Myanmar trên SVĐ Mỹ Đình vào tối ngày 02/1 tới đây sẽ mang tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo muốn đứng đầu bảng B

Mở đầu buổi họp báo trước trận gặp Myanmar, HLV Park Hang Seo gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ Việt Nam, đồng thời khẳng định ông và các học trò quyết tâm giành chiến thắng để có một sự khởi đầu tốt trong năm 2023.

“Ngày mai, chúng ta có trận cuối cùng gặp Myanmar ở bảng B. Đây là trận khai sân năm 2023 của bóng đá Việt Nam. Tôi tin đội tuyển của chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất để mở màn năm 2023, hướng đến có nhiều kết quả tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Trận đấu này tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng để đạt ngôi đầu bảng. Hôm nay, chúng ta sẽ xem kết quả các trận bảng A, xem đội nào vào bán kết. Tất nhiên, những đội vào đến bán kết thì thực lực đều như nhau, nếu gặp thì đều chiến đấu hết mình”. HLV Park Hang Seo cho biết.

Viet Nam AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2022

Theo Điều lệ giải, tuyển Việt Nam nếu giành ngôi nhất bảng B sẽ phải làm khách ở trận lượt đi và trở về sân nhà đá trận lượt về ở vòng bán kết. Nhưng nếu vào chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo lại phải chơi trên sân nhà ở trận lượt đi và sân khách trận lượt về.

Do nằm ở bảng B, tuyển Việt Nam sẽ có ít hơn đối thủ ở bán kết một ngày nghỉ. HLV Park vì thế có thể tính toán cho một số trụ cột dưỡng sức trước Myanmar ngày mai để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Trong suốt thời gian được nhà cầm quân Hàn Quốc dẫn dắt, các đội tuyển Việt Nam 5 lần đối đầu Myanmar và bất bại với 3 thắng, 2 hoà. Lần gần nhất hai đội gặp nhau, Việt Nam hoà Myanmar 0-0 khi làm khách trên sân Thuwunna, Yangon tại vòng bảng AFF Cup 2018.

VIDEO: Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên