sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV U20 Việt Nam "tận dụng" U23 châu Á vì mục tiêu cao cả cho ĐTQG

Chủ nhật, 29/01/2023 19:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U20 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn mới đây đã nêu những kế hoạch cũng như mục tiêu của đội bóng trong thời gian sắp tới.

Chiều nay (28/1), ĐT U20 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới, trước mắt là VCK U20 châu Á 2023 diễn ra vào đầu tháng 3 tới tại Uzbekistan. 

Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trải qua 2 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 27/1 đến 15/2 và thi đấu giao hữu một số trận trong thời gian này.

Sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để U20 Việt Nam có thể kịp làm quen và thích nghi với vị thuyền trưởng mới, trong bối cảnh ông Hoàng Anh Tuấn mới được bổ nhiệm vào vị trí này để thay HLV Đinh Thế Nam.  

hlv hoang anh tuan vs u20 viet nam
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới VCK U20 châu Á 2023

Chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu của toàn đội trong thời gian sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trong chuyến tập huấn nước ngoài, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2 và thêm một trận với đội tuyển U20 UAE trước khi di chuyển sang Uzbekistan.

Đội tuyển U20 Việt Nam vẫn còn trẻ, ban huấn luyện không gây áp lực mà chỉ muốn các cầu thủ được tham dự các giải đấu lớn tầm cỡ châu Á. 

Chúng tôi cố gắng để trong những năm tới, chúng ta có thêm những nhân tố mới lên đội tuyển quốc gia. Đây là những giải đấu rất giá trị với những đối thủ mạnh để chúng ta có thể giải quyết vấn đề chuyên môn. Cá nhân tôi hy vọng chúng ta sẽ có kết quả tốt”.

u20 viet nam
Lãnh đạo VFF gặp gỡ U20 Việt Nam trong buổi hội quân đầu xuân

Trước khi toàn đội bắt đầu buổi tập, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn động viên ban huấn luyện và các cầu thủ: “Nhiệm vụ đầu tiên của toàn đội trong năm 2023 rất quan trọng với việc chinh phục các mục tiêu mới tại VCK U20 châu Á 2023 đang cận kề. Với trách nhiệm của mình, LĐBĐ Việt Nam đang cố gắng tạo mọi điều kiện tập huấn tốt nhất cho đội tuyển, trong đó có chuyến tập huấn tại UAE với những trận giao hữu chất lượng.

LĐBĐ Việt Nam hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ cố gắng hết sức, phát huy tối đa năng lực của mình để tập luyện đạt kết quả tốt nhất có thể, trau dồi thể lực, chuẩn bị tốt chuyên môn, cùng ban huấn luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn và các thầy cũng như chuyên gia thể lực, bước vào thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, đạt được những thành tích như kỳ vọng của người hâm mộ.”

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam nằm ở bảng B, nơi có sự góp mặt của những "ông lớn" bóng đá châu lục là U20 Australia, Iran và Qatar. Đây được đánh giá là bảng đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

(VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên