sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn Quốc gọi trận Việt Nam với Malaysia là derby ở 'World Cup của Đông Nam Á'

Thứ ba, 27/12/2022 15:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc dành nhiều sự quan tâm nhiều đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ở AFF Cup 2022.

Tại trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng B - AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 27/12. "Hổ Mã Lai" cũng được nhận xét là thử thách lớn nhất của đoàn quân áo đỏ tại bảng đấu này. Ngoài ra, cuộc đấu trí giữa hai chiến lược gia người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo (ĐT Việt Nam) và HLV Kim Pan-gon hứa hẹn sẽ rất đáng để kỳ vọng. 

Truyền thông Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến trận đấu này. Nhiều tờ báo nổi tiếng xứ kim chi coi trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay (27/12) là trận derby thầy Hàn ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

viet nam vs malaysia
Truyền thông Hàn Quốc quan tâm tới trận Việt Nam vs Malaysia.

Trong đó, Nhật báo Dong A dành nhiều lời khen có cánh, ca ngợi thành công vang dội của HLV Park Hang Seo, nhấn mạnh rằng ông là tạo nên một "cơn sốt" để các HLV khác của Hàn Quốc đến Đông Nam Á làm việc. Tờ báo này đánh giá HLV Kim Pan-gon là "người đến sau" trong làn sóng Hàn lưu của bóng đá Đông Nam Á nhưng vẫn để lại những dấu ấn rõ nét.

"Đây là một cuộc đối đầu cực kỳ thú vị. HLV Park Hang Seo và HLV Kim Pan-gon lần đầu gặp nhau. Ông Park đã quyết định sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam, do đó càng thêm quyết tâm giành chức vô địch để có một lời chia tay đẹp.

Malaysia với tư cách á quân AFF Cup 2018, đã xây dựng lại đội hình rất nhanh sau khi bổ nhiệm HLV Kim Pan-gon đầu năm nay", Dong A bình luận thêm trong một bài viết gọi AFF Cup 2022 là "World Cup của Đông Nam Á", Nhật báo Dong A bình luận. 

viet nam vs malaysia
ĐT Việt Nam được nhận định sẽ có một trận đấu khó khăn trước Malaysia

Tờ Chosun cũng có cách gọi tương tự: "AFF Cup được coi như World Cup của Đông Nam Á và là giải đấu được ưu tiên bậc nhất của khu vực".

Hiện tại  ở BXH bảng B - AFF Cup 2022, ĐT Malaysia đang đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cuộc đối đầu này được coi là trận "chung kết sớm" của bảng B AFF Cup 2022.

VIDEO: Trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giữa Việt Nam vs Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên