sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thái Lan tiết lộ luôn chiến thuật, tự tin có giải VĐQG số 1 ĐNÁ thì vô địch AFF Cup là điều đương nhiên

Thứ hai, 19/12/2022 18:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm AFF Cup, ĐT Thái Lan tự tin có thể bảo vệ thành công chức vô địch dù không có được lực lượng mạnh nhất.

Sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã di chuyển tới Malaysia để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đối thủ yếu là Brunei. Đến với giải đấu năm nay, nhà ĐKVĐ thiếu vắng nhiều trụ cột như Chanathip Songkrasin, Suphanphat hay Supachok. Song, với nguồn nhân lực còn lại, HLV Mano Polking vẫn tự tin có thể giúp "Voi chiến" bảo vệ thành công chức vô địch.

"Rất rõ ràng, mục tiêu duy nhất của chúng tôi đó là chức vô địch AFF Cup và chúng tôi tin rằng mình đủ khả năng và phẩm chất để làm được điều đó. Chỉ có một điều hơi khác năm ngoái là do năm nay, chúng tôi không có được đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, tôi không lấy đó là cái cớ. Chúng tôi sẽ vô địch". 

thai lan aff cup
HLV Mano Polking tự tin có thể giúp ĐT Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch

Bên cạnh đó, HLV Mano Polking cho rằng ĐT Thái Lan đang có được lợi thế lớn mà dường như không quốc gia nào trong khu vực có được. Đó là giải VĐQG chất lượng: 

"Giải VĐQG Thái Lan mạnh nhất Đông Nam Á. Đó chính là lợi thế của chúng tôi. Dù cho ở giải năm nay, chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất nhưng chúng tôi có những cầu thủ khao khát có được chiến thắng và nhiều cầu thủ có kinh nghiệm", HLV Mano Polking chỉ ra lợi thế giúp ĐT Thái Lan có thể vô địch AFF Cup 2022.

thai lan aff cup
ĐT Thái Lan dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Tiền vệ Weerathep Pomphan thì tự tin toàn đội sẽ chơi tốt với sơ đồ 4-4-2 với những cá nhân tốt nhất: "Đối với sơ đồ 4-4-2 mà ĐT Thái Lan sẽ áp dụng, tôi và rất nhiều các cầu thủ khác không hề lạ lẫm với nó. Có lẽ chúng tôi cũng không cần điều chỉnh nhiều.

Đương nhiên so với đội hình năm ngoái từng giành chức vô địch, lực lượng năm nay có nhiều sự khác biệt và có nhiều cầu thủ mới. Dù thế nhưng sự tự tin của ĐT Thái Lan là không hề thuyên giảm. Mục tiêu của toàn đội cũng như vậy và tất cả sẽ cố gắng vì mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp AFF Cup".

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức tại Chung kết AFF Cup 2018 
Theo dõi Sports442 trên