sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Chưa thi đấu, "Messi Lào" khẳng định chắc nịch đội nhà sẽ thua trắng ĐT Việt Nam

Thứ hai, 19/12/2022 15:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận ra quân tại AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham của ĐT Lào đã đưa ra những nhận định và dự đoán về trận đấu.

Vào ngày 21/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2022 bằng trận ra quân gặp Lào. Đây được đánh giá là màn so tài không mấy cân tài cân sức bởi sự chênh lệch về tương quan lực lượng giữa hai đội.

viet nam vs lao
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ dưới cơ là Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022

Trước trận đấu, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham - người được mệnh danh là "Messi của Lào" chia sẻ với bongdaplus: “ĐT Việt Nam là đội bóng rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Ví dụ như Quang Hải, Công Phượng. ĐT Việt Nam chơi tốt đến từ việc họ có HLV giỏi. Ông ấy tạo ra lối chơi gắn kết, rõ nét và đoàn kết”.

Bởi lẽ đó, khi được hỏi đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu, Soukaphone Vongchiengkham lại tỏ ra bối rối và nhận định: Nếu là một CĐV, không phải là cầu thủ, tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Lào 2-0 hoặc 3-0. Nhưng với góc độ là một cầu thủ, tôi nghĩ rằng sân Lào sẽ lấp kín bởi NHM Lào và Việt Nam.

Chúng tôi vui khi được thi đấu trên SVĐ được lấp kín khán giả. Khi đó chúng tôi thể hiện hết khả năng của mình, chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể để đem đến sự hài lòng cho NHM”.

messi lao
Messi Lào không mấy lạc quan về kết quả tích cực cho đội nhà trước ĐT Việt Nam

Đến với AFF Cup năm nay, ĐT Lào mang đến một đội hình trẻ trung với lực lượng nòng cốt là lứa U23. Theo đó, HLV Weiss chỉ giữ lại một số cựu binh chất lượng nhất như tiền vệ được ví như "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham (30 tuổi), Phithack Kongmathilath (26 tuổi), hay tiền đạo Billy Ketkeophomphone (32 tuổi).

Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Việt Nam, song ĐT Lào với lối chơi phòng ngự khó chịu vẫn được dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho Những chiến binh sao vàng. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Triệu voi còn đang có được phong độ cao trong những trận giao hữu gần đây, đặc biệt là thắng lợi gây sốc trước U23 Thái Lan

(VIDEO: Bàn thắng gần nhất của Lào vào lưới Việt Nam cách đây 25 năm)
Theo dõi Sports442 trên