sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lội ngược dòng ở bảng đấu, Malaysia "nắm tay" Việt Nam vào bán kết AFF Cup

Thứ ba, 03/01/2023 21:38 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Malaysia giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Singapore, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận Bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Malaysia 4-1 ĐT Singapore

Ghi bàn:

ĐT Malaysia: Darren Lok (35'), Stuart Wilkin (50', 54'), Ezequiel Aguero (88')

ĐT Singapore: Faris Ramli (85')

Trước khi lượt đấu cuối bảng B diễn ra, áp lực của Malaysia là lớn hơn Singapore khi họ buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ mới có thể vào bán kết. Trong khi đó, Singapore chỉ không thua đối thủ là sẽ có vé đi tiếp.

Không còn đường lui đúng nghĩa, Malaysia dồn lên tấn công và tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Singapore không chỉ chịu sức ép từ dưới sân mà còn còn là sức ép từ bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài Bukit Jalil.

Sau những phút gây áp lực, Malaysia lại có xu hướng chơi chậm và thế trận vì thế mà trở nên cân bằng hơn. Dù vậy, “Bầy Hổ Mã Lai” lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số.

malaysia
ĐT Malaysia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: FAM

Phút thứ 35, Safawa Rasid cướp được bóng và tạt vào vùng cấm địa của Singapore. Tại đó, Darren Lok đã di chuyển thông minh để đón bóng thành công, sau đó thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần làm tung mành lưới của Singapore.

Bị thủng lưới, Singapore vẫn không dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế tạm thời nghiêng về phía Malaysia.

Ngay đầu hiệp 2, Malaysia đã được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 51, Stuart Wilkin cướp được bóng từ chân đối phương, sau đó chạm một nhịp rồi tung ra cú sút cháy lưới Singapore ở cự ly gần 30m.

Chỉ 4 phút sau đó, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội chủ nhà. Ở tình huống này, hàng thủ Singapore đã cho thấy sự hời hợt khi để Wilkin “nhảy múa” trong vòng cấm địa và loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc xa, đánh bại thủ môn Sunny.

malaysia vs singapore
ĐT Singapore chỉ tạo ra những đợt tấn công yếu ớt

Với bàn thắng này, Malaysia gần như đã chạm được 1 tay vào tấm vé vào bán kết AFF Cup năm nay, khi ĐT Việt Nam cũng đang dẫn trước 2-0 Myanmar ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Tuy nhiên, ĐT Singapore vẫn nỗ lực đến những phút cuối. Và cuối cùng, đại diện của quốc đảo Sư tử cũng đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Faris Ramli ở phút thứ 85. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi còn lại và việc phải ghi ít nhất 2 bàn là điều quá khó đối với Singapore. 

Và bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Sergio Aguero ở phút thứ 88 đã chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng đảo quốc Sư tử.

Chung cuộc, ĐT Malaysia giành chiến thắng 4-1 trước Singapore, qua đó giành ngôi nhì bảng B. Với thứ hạng này, "Bầy Hổ Mã Lai" sẽ chạm trán ĐT Thái Lan - đội nhất bảng A, ở Bán kết AFF Cup năm nay. 

Nhận định chung Malaysia vs Singapore

Khi bảng A đã xác định được hai cái tên lọt vào bán kết AFF Cup 2022 thì cục diện bảng B vẫn đang cho thấy sự khó đoán, đặc biệt là sau trận hòa của ĐT Việt Nam và Singapore.

Hiện tại, 2 tấm vé đi tiếp của bảng B chia đều cho 3 đội là Việt Nam, Malaysia và Singapore. Ở lượt trận cuối mang tính chất quyết định, ĐT Việt Nam có lợi hơn cả khi chỉ phải đối đầu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Myanmar trên sân nhà. Trong khi đó, Malaysia và Singapore sẽ phải quyết đấu với nhau để xác định tấm vé đi tiếp còn lại. 

Thực tế, vẫn còn khả năng Malaysia và Singapore dắt tay nhau đi tiếp với điều kiện ĐT Việt Nam để thua Myanmar tới 7 bàn trở lên. Dẫu vậy, chắc hẳn những người lạc quan nhất cũng không tin được kịch bản này bởi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn so với đối thủ. 

malaysia vs singapore
Malaysia sẽ quyết đấu với Singapore để tranh tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: Tiền Phong

Với việc chỉ xếp thứ 3 cùng 6 điểm trong tay, áp lực của Malaysia là lớn hơn Singapore trước khi bước vào cuộc chiến sinh - tử này. Theo đó, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon không còn lựa chọn nào khác là buộc phải giành chiến thắng trước Singapore mới có thể đi tiếp.

Ở chiều ngược lại, Singapore đang có nhiều hơn chính đối thủ 1 điểm nên chỉ cần không thua trong trận đấu sắp tới, họ sẽ chắc chắn góp mặt tại bán kết AFF Cup năm nay mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar. 

Phong độ, lịch sử đối đầu Malaysia vs Singapore

  • Trước khi thất bại trước Việt Nam tại sân Mỹ Đình mới đây, ĐT Malaysia đã giành 4 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới bàn nào.
  • ĐT Singapore cũng sở hữu thành tích ấn tượng với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (thắng 3, hòa 2). 
  • Singapore đang áp đảo Malaysia về thành tích đối đầu. Trong 5 lần so tài gần nhất giữa hai đội, Singapore thắng 3 trận, hòa 1 trận và chỉ thua 1 trận. 

Thông tin lực lượng Malaysia vs Singapore

  • ĐT Malaysia: Hậu vệ cánh Azmi vắng mặt vì án treo giò. Bên cạnh đó, trung vệ Ahmad Piee cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
  • ĐT Singapore: Ilhan Fandi bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến Malaysia vs Singapore

ĐT Malaysia: Hazmi; Ruventhiranth - Tan - Nazeem - Iszuan; Wilkin - Gan; Halim - Ajmal - Tuck; Lok.

ĐT Singapore: Sunny; Van Huizen - Hamzah - Irfan - Harun - Stewart Shahiran - Sulaiman - Kumar - Ramli; Ilhan.

Dự đoán tỷ số: Malaysia 2-1 Singapore

(VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau trận đại thắng Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên