sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Thái Lan: 'Một mình Theerathon đã đủ bóp nghẹt tuyến giữa Việt Nam, đẳng cấp đã vượt ngoài ĐNÁ'

Chủ nhật, 15/01/2023 09:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan hết lời khen ngợi Theerathon Bunmathan sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trong bài viết "5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan" tối 13/1 (giờ Hà Nội), Siam Sport đánh giá cao màn trình diễn của hậu vệ Theerathon.

"Chẳng ai nổi bật hơn Theerathon, đội trưởng tuyển Thái Lan, cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022", Siam Sport viết. "Dù Teerasil Dangda và Nguyễn Tiến Linh cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới, hay Đỗ Hùng Dũng cho thấy phẩm chất thủ lĩnh trong đội hình tuyển Việt Nam, không ai tài năng như Theerathon".

viet nam vs thai lan
Theerathon Bunmathan khiến những tiền vệ của ĐT Việt Nam mệt nhọc kìm hãm

Trang báo thể thao Thái Lan bình luận thêm: "Thi đấu với vai trò của một tiền vệ, Theerathon giống như nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Cầu thủ từng vô địch J.League 2019 giúp tạo sự cân bằng ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công của Thái Lan nhờ lối chơi thông minh. Theerathon còn giúp những đường lên bóng của đội nhà trở nên mượt mà và hiệu quả".

Tờ Thairath cũng cùng nhận định với Siam Sport khi cho rằng Theerathon Bunmathan chính là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 bất kể nhà vô địch là ai. Họ viết: "Dù AFF 2022 chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định một điều, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải khó thoát khỏi tay đội trưởng Thái Lan - Theerathon Bumathan". 

Theerathon Bunmathan
Không thể phủ nhận Theerathon Bunmathan chính là trụ cột của ĐT Thái Lan tại giải lần này

Cây viết của tờ Thairath bình luận thêm: "Tiến Linh hay Teerasil đang dẫn đầu danh sách lập công, nhưng không ai trong số họ tạo được tầm ảnh hưởng lớn như Theerathon, người thường đá tiền vệ trung tâm lệch trái, thay vì hậu vệ cánh như trước đây.

Theerathon giống như một nhạc trưởng, dẫn dắt và hòa mình vào điệu nhạc của Thái Lan. Tính kể từ đầu giải, cầu thủ 32 tuổi này đã có 6 pha kiến tạo, với hai đường chuyền thành bàn trên sân Mỹ Đình.

Có Theerathon, tuyến giữa Thái Lan trở nên cân bằng, kết nối trơn tru và hiệu quả. Tuyển Việt Nam gặp khó khăn ở trung tuyến vì Theerathon là cầu thủ đọc trận đấu rất tốt. Anh ấy không cần phải chạy quá nhiều, dùng cái đầu và kinh nghiệm để chơi bóng, với sự hỗ trợ tích cực từ Sarach và Peeradol."

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên