sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiền vệ mới nổi Thái Lan: 'Các trinh sát của chúng tôi đã nắm rõ từng cầu thủ Việt Nam như lòng bàn tay'

Chủ nhật, 15/01/2023 08:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Weerathep Pomphan của ĐT Thái Lan tỏ ra khá tự tin trước thềm trận Chung kết lượt về với ĐT Việt Nam.

Với việc cầm hòa ĐT Việt Nam 2-2 ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình hôm 13/1, ĐT Thái Lan có những lợi thế nhất định khi chơi trên sân nhà Thammasat ở lượt về quyết định. Một trận hòa 0-0 hoặc 1-1 là đủ để người Thái bước lên ngôi vô địch ngay trên chính sân nhà. Dù vậy, tiền vệ Weerathep Pomphan vẫn tỏ ra thận trọng.

"Trận đấu tới, chúng tôi phải thắng sau khi đã hòa ở lượt đi. Về bàn thắng trên sân khách, tôi nghĩ không quá quan trọng. Trận đấu cuối trên sân nhà, chúng tôi sẽ chơi hết mình vì người hâm mộ. Hãy tin rằng chúng tôi có thể chiến thắng và giành chức vô địch"Khaosod trích chia sẻ của Pomphan.

Weerathep Pomphan
Pomphan muốn vô địch trên sân nhà. Ảnh: FAT.

Pomphan là một trong những sự thay đổi bất ngờ của HLV Alexandre Polking ở chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Tiền vệ phòng ngự 26 tuổi có trận đầu đá chính tại AFF Cup 2022 và được Siam Sport đánh giá chơi tròn vai khi không để lộ nhiều khoảng trống cho Việt Nam khai thác.

"Tôi không có nhiều áp lực, ngay cả khi đó là trận cuối cùng. Chúng tôi đã nghiên cứu từng cầu thủ, từng vị trí của tuyển Việt Nam khi nhận được thông tin từ các trinh sát. Tuy vậy, điều quan trọng là chúng tôi phải cố gắng thi đấu, tiếp cận trận và tuân theo chiến thuật của huấn luyện viên", Pomphan nói thêm. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan đang hưởng lợi thế lớn ở trận Chung kết lượt về AFF Cup

Chấn thương của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda bên phía "Voi chiến" nhận được quan tâm lớn khi anh không thể ra sân ở trận chung kết lượt đi. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết Dangda phải chụp cộng hưởng từ (MRI) và chờ đội ngũ y tế đánh giá. Anh đã vắng mặt trong buổi hồi phục ở bể bơi của ĐT Thái Lan hôm 14/1.

Chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1. ĐT Việt Nam cũng đặt quyết tâm vô địch để có lời chia tay ngọt ngào nhất đối với HLV Park Hang-seo và có thể một lần thắng Thái Lan tại đấu trường AFF Cup sau 14 năm. ​

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên