sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan cho rằng lối chơi của ĐT Việt Nam bao năm vẫn không thay đổi: "Khó chịu và gây mệt mỏi"

Thứ ba, 20/12/2022 10:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport cho rằng lối chơi của ĐT Việt Nam có thể đã bị các đối thủ tại AFF Cup bắt bài vì không có sự đổi mới.

"Cách ĐT Việt Nam thi đấu sẽ khiến các đối thủ khó chịu và mỏi mệt khi phải chạm trán đội bóng này. Đây là sự khác biệt mà HLV Park Hang Seo mang đến nhưng cũng là con dao 2 lưỡi bởi các đối thủ cũng sẽ hiểu đội tuyển Việt Nam và biết phải làm gì khi đối đầu với họ", Siam Sport bình luận về đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, Siam Sport vẫn đánh giá cao ĐT Việt Nam và vẫn xem thầy trò HLV Park Hang Seo là một trong 4 ứng viên vô địch AFF Cup 2022, ngay sau đội tuyển xứ chùa vàng.

viet nam aff cup
Báo Thái Lan cho rằng lối chơi của ĐT Việt Nam không có nhiều thay đổi và dễ bị bắt bài

Tác giả bài viết phân tích: "Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam biết phải áp dụng chiến thuật nào để thành công. Nếu chênh lệch trình độ lớn, các đối thủ vẫn rất khó đánh bại ĐTViệt Nam. Tuy nhiên, với các đối thủ có đẳng cấp tương đương, Việt Nam sẽ gặp phải một vấn đề nan giải".

Nguyễn Quang Hải được gọi là "niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Việt Nam": Siam Sport xếp tiền vệ của Pau FC là ngôi sao nổi bật nhất với lời nhận xét: 

"Quang Hải luôn là chỗ dựa của đội bóng. Khả năng đá phạt chính xác, những đường chuyền thông minh và tạo ra điểm nhấn ở bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu của anh ta giúp đội tuyển Việt Nam thêm đáng sợ. Cầu thủ kiến thiết 25 tuổi mang theo những kinh nghiệm từ Pháp trở về và chắc chắn sẽ tỏa sáng ở AFF Cup lần này".

quang hai aff cup
Siam Sport nhận định Quang Hải vẫn là mắt xích cực quan trọng của ĐT Việt Nam

Ngoài Quang Hải, Đặng Văn Lâm cũng là một nhân tố đáng xem của đội tuyển Việt Nam, theo đánh giá của Siam Sports. Thủ môn này bỏ lỡ AFF Cup 2020 do chấn thương và ít thi đấu ở Nhật Bản. Tuy nhiên, anh vẫn thể hiện phong độ ấn tượng khi trở lại Việt Nam và nhanh chóng giành lại vị trí số một của đội tuyển quốc gia.

AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/12. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, thi đấu trận ra quân gặp Lào vào tối mai 21/12. Trong khi đó, "Voi chiến" - ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng A sẽ đá trận đầu tiên chạm trán đối thủ dưới cơ là ĐT Brunei vào tối nay. ​

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức tại Chung kết AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên