sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Thái có hành động hạ bệ với Văn Lâm và Tiến Linh để nâng đỡ 'gà nhà'

Thứ ba, 17/01/2023 16:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Siamsport của Thái Lan vừa đưa ra 11 cái tên tiêu biểu nhất AFF Cup 2022 mà không có sự xuất hiện của Văn Lâm và Tiến Linh.

Siamsport - tờ nhật báo thể thao lớn nhất Thái Lan, vừa đề cử 11 cái tên tiêu biểu nhất AFF Cup 2022. Cụ thể, tờ Siamsport lấy các cầu thủ ở đội hình tiêu biểu theo hệ thống 4-3-3.

Theo đó, vị trí tiền đạo cắm dành cho Teerasil Dangda. Đây là cái tên không thể chối cãi bởi phong độ ghi bàn cực ấn tượng của "lão tướng" ở độ tuổi 34. Dù vắng 2 trận chung kết nhưng Dangda vẫn sở hữu 6 pha lập công. Anh cùng Tiến Linh chia sẻ ngôi vị Vua phá lưới của giải đấu năm nay. 

Tuy nhiên, trong khi Dangda có suất thì người "đồng giải" với anh là Tiến Linh lại mất một suất ở đội hình tiêu biểu. Có thể Siamsport ưu tiên các tiền đạo cánh, có tốc độ và sự lắt léo. Đó là lý do họ chọn Halim, chân sút chủ lực của Malaysia với 4 pha lập công. Nhưng có dấu hỏi lớn khi họ điền tên Lim Pisoth.

aff cup 2022
Đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gây tranh cãi của Siam Sports

Cầu thủ này đúng là đã thể hiện ấn tượng với 2 bàn thắng trong trận gặp Brunei, ngoài ra anh còn chơi rất tốt trước Thái Lan. Nhưng rõ ràng, cái tên này không thể nào có sức nặng bằng Tiến Linh.

Một sự vắng mặt kỳ lạ khác là cái tên Văn Lâm ở vị trí người gác đền. Siamsport đã chọn thủ thành Hazmi của Malaysia. Có lẽ tờ báo lớn nhất Thái Lan ấn tượng với màn thể hiện của Hazmi trong 2 trận bán kết gặp Thái Lan. Nhưng xuyên suốt một hành trình dài, Văn Lâm đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Tiếc rằng với 3 bàn thua ở các trận chung kết, anh đã đánh mất vị thế thủ môn thủng lưới ít nhất giải. 

aff cup 2022
Hùng Dũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 do tờ Siam Sports bình chọn

Trong đội hình tiêu biểu này, hai cái tên của Việt Nam là Văn Hậu và Hùng Dũng. Đây là hai lựa chọn không thể chối cãi khi Văn Hậu được biết đến là nhân tố sắc bén nhất nơi hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam. Anh luôn có mặt ngăn chặn hầu hết những pha tấn công của đối phương. Thậm chí anh còn 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công và tự mình ghi 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Hùng Dũng cũng thi đấu nổi bật tại vòng bảng và bán kết. Đặc biệt, anh góp 2 pha kiến tạo giúp Việt Nam đánh bại Indonesia để giành vé vào Chung kết sau đó.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên