sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đỗ Hùng Dũng: 'Thua Thái Lan không có gì phải hối tiếc vì họ là đội mạnh và xứng đáng thắng'

Thứ ba, 17/01/2023 14:59 (GMT+7)

Đội trưởng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng thừa nhận Thái Lan chơi hay hơn ở chung kết lượt về và xứng đáng vô địch AFF Cup 2022.

"Tôi xin lỗi vì đội tuyển Việt Nam không thể giành thành tích tốt nhất để dành tặng cho các cổ động viên. Hôm nay, toàn đội đã cố gắng hết khả năng của mình rồi. Mặc dù thua trận hôm nay, chúng tôi không có gì phải hối tiếc vì Thái Lan là đội mạnh và họ vô địch rất xứng đáng", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ sau chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Hung dung AFF Cup 2022
Đỗ Hùng Dũng thừa nhận Thái Lan đã xứng đáng thắng tại chung kết AFF Cup 2022

Trận đấu tại sân Thammasat tối 16/1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan nhờ bàn duy nhất ở phút 24 của Theerathon Bunmathan. Thái Lan nhờ đó thắng Việt Nam chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận để lần thứ bảy vô địch AFF Cup.

Khác với trận lượt đi, Việt Nam bế tắc trong tấn công và không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào. Trong khi đó, Thái Lan phối hợp tốt hơn ở tuyến giữa, rồi củng cố lợi thế tinh thần và mở tỷ số với cú sút xa của Theerathon. Đây là thất bại thứ hai của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trước Thái Lan cùng ở AFF Cup. Trước đó, đội thua 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

AFF Cup 2022 là lần cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam. Sau 5 năm gắn bó với mảnh đất hình chữ S, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đạt nhiều danh hiệu cùng bóng đá Việt Nam. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực giành chức vô địch năm nay để dành tặng người thầy của mình nhưng bất thành.

Viet Nam vs Thai Lan AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam đã nỗ lực nhưng vẫn không thể gửi lời chia tay đẹp đến HLV Park Hang Seo

"Tôi thực sự buồn khi toàn đội không thể giành món quà ý nghĩa nhất cho HLV Park. Toàn đội đã chơi một giải đấu đầy cố gắng, cùng nhau vượt qua bao khó khăn. Dẫu vậy, tôi nghĩ hành trình 5 năm qua của đội là một lời tri ân và cảm ơn tới thầy. Sau này, khi có HLV khác lên thay thầy, tuyển Việt Nam vẫn sẽ phải tiếp tục phát triển", Hùng Dũng nói.

Đội tuyển Việt Nam trở về nước vào ngày 17/1. Với HLV Park, hợp đồng của ông với LĐBĐ Việt Nam (VFF) kết thúc vào ngày 31/1. Nhà cầm quân 65 tuổi dự kiến sẽ tham gia một số sự kiện trước khi trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên