sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

VFF chính thức tố AFF về hành vi "thượng đẳng" của thành viên ĐT Thái Lan

Chủ nhật, 15/01/2023 20:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa báo cáo lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về hành vi không đẹp của trợ lý ngôn ngữ của ĐT Thái Lan sau trận chung kết lượt đi với ĐT Việt Nam.

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức có động thái quyết liệt khi báo cáo lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về hành vi mang tính "thượng đẳng" của trợ lý ngôn ngữ của ĐT Thái Lan - Wasapol Kaewpaluk.

Cụ thể, tại buổi họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình mới đây, trợ lý Wasapol Kaewpaluk đã đi qua đi lại trước khi đứng nghiêng đầu giữa phòng cùng với ánh mắt khiêu khích hướng về phía các phóng viên của Việt Nam.

tro ly hlv polking
Trợ lý ngôn ngữ của ĐT Thái Lan - Wasapol Kaewpaluk khiêu khích các phóng viên Việt Nam sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Sau tình huống này, một phóng viên nước nhà đã lên tiếng yêu cầu vị trợ lý này cần tôn trọng mọi người. Bên cạnh đó, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking cũng đã lên tiếng xin lỗi các phóng viên có mặt trong buổi họp báo về hành vi khiếm nhã của vị trợ lý của mình. 

Lý giải cho hành vi của trợ lý Wasapol Kaewpaluk có lẽ đến từ sự bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu. Theo đó, ĐT Thái Lan đã đến phòng họp báo muộn với lý do bận đi tắm. Vì chờ đợi quá lâu và để tiết kiệm thời gian nên BTC đã cho phần trả lời của ĐT Việt Nam diễn ra trước.

Khi các thành viên ĐT Thái Lan tới thì HLV Park Hang Seo đang trả lời họp báo nên họ phải chờ. Một trợ lý của họ mất kiên nhẫn và liên tục đập cửa phòng họp báo.

Hiện tại, AFF sẽ tiến hành xem xét và đưa ra hình phạt thích đáng đối với vị trợ lý ngôn ngữ của Thái Lan. Theo đó, vị trợ lý này nhiều khả năng sẽ bị cảnh cáo, thậm chí là phải nộp phạt cho hành động kém văn minh của mình.

viet nam vs thai lan 6
ĐT Việt Nam sẽ quyết đấu với Thái Lan ở trận chung kết lượt để tranh chức vô địch AFF Cup 2022

Trở lại với cuộc đua vô địch AFF Cup 2022, kết quả hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi giúp hai đội vẫn còn nguyên cơ hội để đăng quang. Trận Chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (16/1) trên sân Thammasat của Thái Lan. 

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" trên sân Mỹ Đình)
 
Theo dõi Sports442 trên