sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trực tiếp Việt Nam vs Lào, 19h30 hôm nay (21/12): Việt Nam hướng tới 3 điểm trọn vẹn

Thứ tư, 21/12/2022 19:03 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trực tiếp Việt Nam vs Lào - Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2022 với thử thách mang tên Lào.

Link xem trực tiếp trận Việt Nam vs Lào

Quý độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Lào theo những đường link sau (đăng nhập miễn phí để xem trực tiếp)

Youtube | VTV5 | FPT Play

Nhận định chung Việt Nam vs Lào

Xét về mặt tương quan lực lượng, giữa ĐT Việt Nam và Lào đang có sự chênh lệch tương đối lớn. Về phong độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đang cho thấy sự ổn định hơn so với đối thủ.

Cụ thể, kể từ sau trận hòa 1-1 ĐT Nhật Bản ở trận cuối cùng của vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐTViệt Nam thắng cả 5 trận tiếp theo. Thành tích ấn tượng này bao gồm chiến thắng trước CLB hùng mạnh Dortmund mới đây.

viet nam vs lao
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Lào để có được khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup 2022

Trong khi đó, ĐT Lào lại đang không có được phong độ tốt. Theo đó, ở trận giao hữu đầu tháng 12, đội bóng xứ Triệu Voi bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan. Tuy nhiên, ở trận tái đấu 3 ngày sau đó, họ nhận thất bại tan nát trước đối thủ với tỷ số 0-5. Ở 2 trận giao hữu khác diễn ra cuối tháng 9, Lào cũng đều để thua cả hai trước Maldives và Brunei.

Chính vì vậy, 3 điểm trước Lào là mục tiêu được đánh giá nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo, qua đó có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022.

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam vs Lào

- Trong quá khứ, kể từ Tiger Cup 1996 đến trước AFF Cup 2022, Lào và Việt Nam đã gặp nhau tổng cộng 12 lần. Trong đó, Lào chưa một lần được nếm mùi chiến thắng.

- ĐT Việt Nam có thành tích ấn tượng khi thắng 11 và hòa 1 trận, ghi được tổng cộng 49 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Lào

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, Hồng Duy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức, Văn Toàn, Tuấn Hải, Văn Quyết.

ĐT Lào: Souvannasangso, Sangvilay, Phetsivilay, Siphongphan, At Viengkham, Saitaifah, Souvanny, Kongmathilath, Khounthoumphone, Vongchiengkham, Ketkeophomphone

Dự đoán tỷ số: ĐT Việt Nam 3-0 Lào

(VIDEO: Bàn thắng gần nhất của Lào vào lưới ĐT Việt Nam cách đây đã 25 năm)
Theo dõi Sports442 trên