sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ghi bàn xuất thần, Theerathon thừa nhận không ngờ khi bóng lại bay vào lưới

Thứ ba, 17/01/2023 09:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theerathon Bunmathan thừa nhận bản thân không nghĩ sẽ ghi được bàn trong tình huống vung chân ngoài vòng cấm của ĐT Việt Nam.

Tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam (tổng tỷ số 3-2) để lên ngôi vô địch. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Theerathon Bunmathan với cú vung chân xuất thần.

Cụ thể, ở phút thứ 24, Theerathon nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội ngay trước vòng cấm ĐT Việt Nam. Nhìn thấy khoảng trống, số 3 của Thái Lan đã nhanh chóng khống chế bóng 1 nhịp rồi tung cú dứt điểm căng và không cho thủ môn Văn Lâm cơ hội nào để cản phá. 

theerathon ghi ban
Theerathon ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới ĐT Việt Nam ở bên ngoài vòng cấm

Sau trận đấu, Theerathon thừa nhận rằng không nghĩ bóng sẽ vào lưới ở khoảnh khắc anh vung chân dứt điểm: "Tôi luôn khát khao khi bàn. Nhưng thú thật là tôi không nghĩ rằng bóng sẽ vào lưới trong tình huống ấy. Tôi chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất thôi

Ở thời điểm ấy, tôi di chuyển vào vị trí thuận lợi. Tôi biết rằng sẽ không có những cơ hội ngon ăn trong trận Chung kết như thế này. Vậy nên tôi quyết định dứt điểm ngay dù đang ở ngoài vòng cấm.

Tôi chưa bao giờ quá quan trọng việc phải giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới hay Vua kiến tạo. Tôi chỉ cố gắng hết sức vì chiến thắng của tập thể."

theerathon bunmathan
Theerathon Bunmathan góp công lớn vào chức vô địch của ĐT Thái Lan

Tại AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan đảm nhiệm trọng trách cao cả là đội trưởng ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1990 cũng thi đấu với vai trò hoàn toàn mới là tiền vệ. Trong nhiều bàn thắng của "Voi chiến" tại giải đều có dấu giày của Theerathon.

"Cảm ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Cảm ơn những người hâm mộ đã đến cổ vũ chúng tôi hôm nay.

Thực sự, tôi chưa bao giờ mong đợi một giải thưởng cá nhân. Cảm ơn LĐBĐ Đông Nam Á AFF đã trao giải thưởng MVP cho tôi. Tôi xin trao giải thưởng này cho đội ngũ, nhân viên và tất cả các đồng đội. Không có tất cả các bạn, tôi đã không ở đây hôm nay.", thủ quân ĐT Thái Lan cũng bày tỏ niềm hạnh phúc về chức vô địch.

(VIDEO: Theerathon Bunmathan kiến tạo đẳng cấp để đồng đội đánh đầu ghi bàn)
Theo dõi Sports442 trên