sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Đông Nam Á: "Đội hình B siêu mạnh, Thái Lan đã chỉ cho Việt Nam cách chơi bóng"

Thứ ba, 17/01/2023 06:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV khu vực Đông Nam Á cho rằng ĐT Thái Lan đã có màn trình diễn đồng thời giành chiến thắng thuyết phục trước Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã không thể hiện thực hóa được giấc mơ vô địch AFF Cup 2022 khi để thua 0-1 Thái Lan ở trận chung kết lượt về (tổng tỷ số 2-3). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi thủ lĩnh của "Voi chiến" - Theerathon Bunmathan.

Ở trận này, ĐT Thái Lan giữ nguyên đội hình cũng như chiến thuật ở trận lượt đi, và đã thành công trong việc tìm đường vào lưới của khung thành thủ môn Văn Lâm.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam lại tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận vùng cấm địa đối phương, trong khi những quả tạt bổng hay những cú sút xa lại dễ dàng bị đối thủ bắt bài và cản phá.

Có thể khẳng định, ĐT Thái Lan xứng đáng thắng trận này, đồng thời xứng đáng lên ngôi vô địch giải đấu năm nay.

viet nam vs thai lan
ĐT Việt Nam thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup

Điều này cũng được đông đảo CĐV Đông Nam Á công nhận. Trên trang ASEAN FOOTBALL, nhiều hâm mộ khu vực đã dành những lời có cánh cho ĐT Thái Lan sau chiến thắng trước Việt Nam.

Theo đó, tài khoản Nor Muhammad bình luận: "Chúc mừng ĐT Thái Lan, một trận đấu tuyệt vời giữa Việt Nam và Thái Lan. Tôi nghĩ Theerathon Bunmathan đang ở đẳng cấp khác so với các cầu thủ ở Đông Nam Á..."

cdv 1

Bên cạnh đó, tài khoản Teretan Pool cũng cho rằng ĐT Thái Lan xứng đáng vô địch AFF Cup năm nay: "Đội hình B của Thái Lan thực sự mạnh, chỉ thua duy nhất đội hình B của Malaysia. Chúc mừng ĐT Thái Lan, các bạn đã dạy Việt Nam cách chơi bóng".

cdv 3

Thậm chí, CĐV Việt Nam cũng phải lên tiếng thừa nhận: "Tôn trọng Thái Lan từ Việt Nam. Chúng ta còn phải học hỏi rất nhiều từ Thái Lan vì trình độ của họ cao hơn các cầu thủ Việt Nam. Có rất nhiều cầu thủ Thái Lan được chơi ở nước ngoài và họ đã trổ tài. Việt Nam không có cầu thủ như Theerathon hay Chanathip. Đây là một bài học lớn cho bóng đá Việt Nam."

cdv 3

Như vậy, ĐT Việt Nam đã không có được cái kết trọn vẹn cũng như món quà để chia tay HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, người hâm mộ nước nhà sẽ mãi ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ và chiến lược gia người Hàn ở giải đấu cũng như trong suốt 5 năm qua. 

(VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên