sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Park Hang Seo: "Đến Argentina còn thua trận ra quân World Cup"

Thứ ba, 20/12/2022 14:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo lấy thất bại của Argentina trước Saudi Arabia để nói về khó khăn đang chờ đợi Việt Nam trước trận đấu Lào ở ngày ra quân AFF Cup 2022.

"Các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để dự AFF Cup 2022. Nhưng trận đầu tiên không bao giờ dễ dàng. Ngay cả Argentina cũng gặp khó khăn, thua Saudi Arabia 1-2 ở trận đầu trên đường vô địch World Cup 2022. Nhưng nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ để các cầu thủ có tinh thần chiến đấu tốt nhất", HLV tuyển Việt Nam mở lời trong cuộc họp báo tại Vientiane sáng 20/12.

hlv park hang seo
HLV Park tại buổi họp báo trước trận ra quân AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam, do chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không gia hạn hợp đồng hết hiệu lực trong tháng 1/2023. Tuy nhiên, ông bày tỏ quan điểm không muốn các học trò chịu áp lực phải đoạt cup làm quà chia tay.

Trong buổi họp báo đối đầu với ĐT Lào, HLV Park Hang Seo một lần nữa nhắc lại điều đó: "Từ ngày đầu sang Việt Nam, tôi luôn xác định vào mọi giải đấu với tâm lý và sự chuẩn bị sẵn sàng như nhau. Tôi không muốn mọi người dùng từ 'giải đấu cuối cùng của HLV Park với tuyển Việt Nam' tại AFF Cup năm nay.

Tôi cũng không nói các học trò phải thế này thế kia chỉ vì đây là giải cuối của tôi. Một lần nữa, tôi mong mọi người không nhắc tới từ 'giải đấu cuối cùng'". 

lao vs viet nam
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo sau đó tiết lộ đã nghiên cứu kỹ về con người cùng lối chơi của đối thủ ngày mai:"Lào mới bổ nhiệm HLV người Đức, đã đá bốn trận - hai trong tháng 9 và hai trong tháng 12. Tôi chỉ xem hai trận gần nhất của họ. Đa phần lứa cầu thủ này của Lào ở tuổi U23, được chuẩn bị cho SEA Games sang năm. Tôi thấy họ rất mạnh về tinh thần, và HLV có vẻ muốn Lào tăng cường khả năng kiểm soát bóng". 

Nhà cầm quân 65 tuổi cũng tỏ ra vui mừng khi Phan Văn Đức kịp âm tính với Covid-19 để bay sang Lào hội quân hai ngày trước trận đấu: "Văn Đức có khả năng tấn công tốt và điều đó đã được chứng minh nhiều năm qua. Đội tuyển cần mẫu cầu thủ như cậu ấy để tăng cường cho hàng công. Và tôi cũng hy vọng Văn Đức sẽ có một giải đấu tốt lần này". 

VIDEO: Phong độ chói sáng của Phan Văn Đức tại AFF Cup 2018 
Theo dõi Sports442 trên