sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

NÓNG: VFF đã chốt HLV người Pháp kế nhiệm thầy Park, chỉ chờ ngày ra mắt?

Thứ năm, 19/01/2023 17:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù chưa công khai, song LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tìm được người thay thế HLV Park Hang Seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, HLV Park Hang Seo đã quyết định không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF), khép lại hành trình 5 năm gắn bó. Và AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn đồng hành cùng bóng đá nước nhà.

Thời gian qua, VFF đã tích cực tìm kiếm HLV mới sẽ kế nhiệm thầy Park. Đã xuất hiện nhiều đồn đoán, song đến nay VFF vẫn chưa công bố danh tính vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

hlv park hang seo chia tay bong da viet nam
HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Theo Tiền Phong, VFF đã đạt thỏa thuận sơ bộ với HLV Philippe Troussier để thay thế HLV Park Hang Seo. Được biết, hai bên đã đàm phán suốt thời gian qua nhưng lại chưa công khai nhằm mục đích tôn trọng thầy Park.

Dự kiến, bản hợp đồng sẽ sớm được công bố khi hoàn tất các điều khoản. Bên cạnh đó, VFF đã tìm được đối tác hỗ trợ việc trả lương cho chiến lược gia người Pháp.

hlv philippe troussier
HLV Philippe Troussier được cho là tân HLV ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier sinh năm 1955 và đến từ Pháp. Vị chiến lược gia này đã không còn quá xa lạ với người hâm mộ làng túc cầu thế giới.

Theo đó, HLV Philippe Troussier được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Bên cạnh đó, ông cũng từng giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002.

Thậm chí, HLV Troussier là cái tên tương đối quan thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong quá khữ, vị chiến lược gia này từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020. Chính quãng thời gian này đã giúp cho nhà cầm quân người Pháp có được vốn hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam.

Hơn thế nữa, những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

(VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên