sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Mong Thái Lan hãy chơi thứ bóng đá tích cực ở trận lượt về"

Chủ nhật, 15/01/2023 23:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo bày tỏ mong muốn ĐT Thái Lan sẽ thi đấu hết mình dù đang nắm lợi thế trong tay.

Vào lúc 19h30 ngày mai (16/1) sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam trên SVĐ Thammasat.

Kết quả hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi trên sân khách đang giúp Thái Lan nắm giữ những lợi thế nhất định. Tuy nhiên, cơ hội vô địch thì vẫn chia đều cho cả hai đội trước khi chính thức bước vào cuộc chiến không khoan nhượng này.

thai lan vs viet nam 8
Cơ hội giành chức vô địch AFF Cup 2022 vẫn chia đều cho cả Việt Nam và Thái Lan

Trước trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Trước trận đấu ngày mai, tôi thấy một số người lo lắng sau trận lượt đi và nói rằng ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi với tỷ số 2-2. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi tới đây để mang về chiến thắng cũng như chiếc Cúp để dành tặng người dân Việt Nam.

Chúng tôi gặp Thái Lan nhiều lần, và cũng đã giành chiến thắng trên đất Thái, ví dụ như năm 2019. Vì vậy chúng tôi cũng nắm giữ những lợi thế của mình và hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái".

park hang seo
HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tự tin trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn bày tỏ hy vọng đội chủ nhà sẽ thi đấu hết mình trong trận Chung kết lượt về sắp tới:  "Tôi nghĩ HLV Mano Polking cũng như Thái Lan sẽ không vì kết quả 2-2 với bàn thắng trên sân khách mà tự tin. Tôi mong muốn họ sẽ chơi thứ bóng đá tích cực để tạo nên một trận đấu hay, thay vì cố gắng cầm hòa trước khán giả nhà.

Trận lượt đi tôi cảm thấy khá lạ khi họ chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Có thể vì áp lực sân khách nên họ buộc phải thận trọng. Về sân nhà, tôi nghĩ họ sẽ chơi như họ từng chơi, đá 4 hậu vệ chứ không phải 3 trung vệ.

Ở trận lượt đi, có nhiều tình huống nguy hiểm của Thái Lan xuất phát từ Theerathon, đội trưởng và cũng là trung tâm sáng tạo của họ. Trong hiệp một, chúng tôi làm tốt việc phong tỏa anh ta, nhưng sang hiệp hai có một số tình huống để anh ta tự do. Điều này sẽ không lặp lại ở trận lượt về".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 cũng là trận đấu cuối cmaf HLV Park Hang Seo đồng hành cùng ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, người hâm mộ nước nhà kỳ vọng Những chiến binh sao Vàng sẽ giành được cúp vô địch như món quà đẹp để chia tay người thầy sau 5 năm gắn bó. 

(VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên