sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

NÓNG: ĐT Việt Nam có thể được đích thân chủ tịch FIFA trao cúp vàng AFF Cup

Chủ nhật, 15/01/2023 19:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino có thể sẽ dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan, đồng thời trao cúp cho đội vô địch.

Vào lúc 19h30 ngày mai (16/1) sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Thamasat (Thái Lan). Kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi càng làm tăng tính kịch tính cho trận đấu lượt về mang tính chất quyết định chức vô địch giải đấu năm nay.

thai lan vs viet nam 8
Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho Việt Nam và Thái Lan

Và mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) - ông Khiev Sameth, vừa gửi thư đến chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) - Gianni Infantino để mời người đứng đầu bóng đá thế giới đến dự khán trận chung kết lượt về. Bên cạnh đó, chủ tịch AFF còn đề nghị chủ tịch FIFA sẽ trao cúp cho đội vô địch trong lễ đăng quang. 

Nếu điều đó trở thành sự thật thì sẽ là vinh sự rất lớn cho nhà vô địch Đông Nam Á. Và sẽ càng vinh sự và hạnh phúc hơn nếu ĐT Việt Nam trở thành tân vương của giải đấu năm nay.

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA có thể đến dự trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao cúp cho đội vô địch

Về phần chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã liên tục có những chuyến công du đến những nền bóng đá đang phát triển trên thế giới trong thời gian qua.

Theo đó, ông đã đến Indonesia, Palestine... Mới nhất, ông xuất hiện tại Algeria dự lễ khai mạc giải vô địch châu Phi (CHAN - các đội tuyển tham dự phải đưa lực lượng cầu thủ nội vì vậy giải không có những Mane, Ziyech hay Salah...). Sự hiện diện của chủ tịch FIFA đã giúp nâng tầm giải đấu còn lạ lẫm của châu Phi.

Và nếu vị chủ tịch này có thể dự khán và trao giải tại AFF Cup 2022 sẽ đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử người đứng đầu bóng đá thế giới xuất hiện tại giải đấu Đông Nam Á. 

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" trên sân Mỹ Đình)
Theo dõi Sports442 trên