sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ESPN: "Vô địch AFF Cup và SEA Games chỉ là phần nổi của tảng băng Park Hang Seo"

Thứ ba, 17/01/2023 23:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ ESPN đánh giá cao sự đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam trong suốt 5 năm qua.

Đoạn nhân duyên giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam đã không có được cái kết trọn vẹn khi Những chiến binh sao Vàng để thua Thái Lan ở trận chung kết lượt về, qua đó tuột mất chức vô địch AFF Cup 2022. 

Dẫu vậy, không thể vì một giải đấu không thành công mà phủ nhận những đóng góp của thầy Park cho bóng đá Việt Nam trong suốt 5 năm gắn bó.

park hang sao cdv viet nam
HLV Park Hang Seo đã mang lại nhiều thành công trong thời gian dẫn dắt bóng đá Việt Nam

Và sau khi hành trình AFF Cup 2022 kết thúc, tờ ESPN đã có bài bình luận sâu về HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam với tựa đề "Sau khi kỷ nguyên Park Hang-seo khép lại cùng thất bại ở chung kết AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ đi về đâu?".

Ở phần nội dung, tác giả kỳ cựu Gabriel Tan phân tích: "Cuối cùng, món quà quý giá mà đội tuyển Việt Nam khát khao giành được để tặng cho HLV Park Hang Seo yêu quý của mình đã tuột khỏi tầm tay.

Trong khi các "chiến binh sao vàng" kỳ vọng sẽ có được chiến thắng ở trận cuối cùng AFF Cup 2022, thì sự xuất sắc của đội tuyển Thái Lan đã khiến bóng đá Việt Nam phải lần thứ hai liên tiếp nhìn đại kình định Đông Nam Á lên ngôi vô địch giải đấu này...".

Có lẽ sau giải đấu này, không tránh được việc một số người hâm mộ Việt Nam sẽ trách thầy Park với sơ đồ chiến thuật cũng việc thay người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên nhớ những chiến thắng ngọt ngào và cột mốc đáng tự hào mà chiến lược gia này đã mang lại cho bóng đá nước nhà trong 5 năm qua.

park hang seo u23 viet nam
HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games mới đây. Ảnh: VFF

"Xét cho cùng, với tư cách là HLV thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam, chức vô địch AFF Cup và hai HCV SEA Games liên tiếp chỉ là phần nổi của tảng băng mang tên Park Hang Seo. Phần chìm là những kỳ tích vượt trội ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm rưỡi qua.

Vào đến tứ kết Asian Cup, cán đích ở vị trí thứ tư ASIAD và đặt chân vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đều là những thành tựu mà bóng đá Việt Nam chưa từng được đặt chân khai phá trước khi HLV Park Hang Seo đến.

Bóng đá Việt Nam rơi vào trạng thái khủng hoảng quá lâu trước khi nhà cầm quân người Hàn Quốc được trao quyền. Và dưới sự dẫn dắt của ông, Việt Nam giờ đây không chỉ là cường quốc thực sự trong khu vực, mà còn là thế lực đang lên trên sân khấu châu lục", tờ ESPN khẳng định.

(VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022)

Theo dõi Sports442 trên