sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quế Ngọc Hải đặt quyết tâm cao nhất có thể để lật ngược thế cờ trước Thái Lan nhằm tri ân thầy Park

Thứ hai, 16/01/2023 10:49 (GMT+7)

Đội trưởng Quế Ngọc Hải muốn thắng Thái Lan trong trận chung kết lượt về ngày 16/1, để vô địch AFF Cup 2022 làm quà chia tay HLV Park Hang-seo.

trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam hòa 2-2 với đội Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Với 2 bàn thắng trên sân khách, "Voi chiến" đang nắm trong tay lợi thế trước khi tiếp đón đội bóng của HLV Park Hang-seo trên sân nhà Thammasat. Đội bóng xứ chùa vàng chỉ cần hòa 0-0, 1-1 là lên ngôi vô địch.

"Trong 5 năm qua, những gì HLV Park và các trợ lý người Hàn Quốc mang đến cho bóng đá Việt Nam thì không cần nói lại nữa mọi người cũng biết. Thành tựu quá tuyệt vời. Ông giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á và cả cấp độ châu lục.

Que Ngoc Hai
Quế Ngọc Hải quyết tâm giúp thầy Park có cái kết đẹp

Và để cảm ơn tốt nhất với HLV Park, không gì tuyệt vời hơn bằng chức vô địch. Chúng tôi có khát khao và niềm tin có thể giành được món quà đó để tặng thầy", Quế Ngọc Hải nói trong buổi họp báo tại sân Thammasat ngày 15/1, khi được hỏi về cảm xúc trước trận đấu cuối cùng làm việc cùng HLV Park.

HLV Park ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam cuối năm 2017 và mở ra giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông giành HC bạc giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asiad 2018, HC vàng SEA Games 30 và 31. Việt Nam còn lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á trong lịch sử có trận thắng ở vòng này khi hạ 3-1. Đội cũng khép lại giải đấu đó bằng trận đấu ấn tượng khi hòa 1-1 trên sân của Nhật Bản.

Trong 5 năm qua, HLV Park chỉ thua một trận, trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Và đây cũng chính là đối thủ trong trận đấu cuối cùng của HLV Park với đội tuyển Việt Nam. Ông sẽ cùng các học trò làm khách của đội bóng xứ chùa Vàng với chút bất lợi do trận hòa 2-2 tại Mỹ Đình. Do giải áp dụng luật bàn thắng sân khách, Việt Nam chỉ có thể vô địch AFF Cup 2022, nếu thắng hoặc hòa mà ghi được nhiều hơn hai bàn thắng.

Park Hang Seo AFF Cup
HLV Park Hang Seo chỉ còn đúng 1 trận đấu trên cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu", Quế Ngọc Hải nói về trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. "Chúng tôi sẽ bước vào trận với tinh thần cống hiến cho người hâm mộ và cũng vì trận cuối của HLV trưởng. Mục tiêu của chúng tôi là thắng và mang Cup về".

Trong trận chung kết lượt về trên sân nhà Thái Lan, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với sức ép rất nặng nề. Đặc biệt, Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng phòng ngự sẽ gặp rất thử thách thực sự khi HLV Polking tuyên bố rằng, đội Thái Lan muốn chơi tấn công để giành chiến thắng trên sân nhà. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 16.1 trên sân Thammasat.

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên