sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo chí Hàn Quốc phấn khích trước viễn cảnh chủ tịch FIFA đích thân trao cúp vô địch cho thầy Park

Thứ hai, 16/01/2023 07:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sự xuất hiện của Chủ tịch FIFA càng làm báo chí Hàn Quốc thêm phấn khích trước trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Tại Chung kết lượt về AFF Cup 2022, Chủ tịch FIFA Infantino sẽ đích thân dự khán trận đấu theo lời mời của ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF (LĐBĐ Đông Nam Á). Ông Infantino sẽ trao cúp cho đội chiến thắng trong trận đấu ở sân Thammasat. Sự xuất hiện đặc biệt này cũng là lần đầu có trong tiền lệ khiến chức vô địch năm nay càng thêm ý nghĩa.

chu tich fifa
Đích thân Chủ tịch FIFA sẽ trao Cúp cho nhà vô địch AFF Cup năm nay

Tờ Chosun của Hàn Quốc phấn khích cho rằng màn chia tay của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu chiến lược gia 65 tuổi cùng các học trò đánh bại Thái Lan và nhận chiếc cúp từ tay chủ tịch FIFA Infantino: "Liệu HLV Park Hang-seo, người đang có 'vũ điệu cuối cùng' với tuyển Việt Nam, có thể nhận lấy chiếc cúp vô địch AFF Cup từ tay chủ tịch FIFA, Gianni Infantino?”. 

Ở một bài báo khác, cây bút Jeon Young-ji của Chosun bình luận về việc HLV Park Hang Seo phát biểu rằng ĐT Việt Nam có thể thắng 1-0 trên sân khách và giành chức vô địch. “HLV Park Hang-seo thể hiện sự tự tin không thể bị phá vỡ trước thềm trận đấu chia tay. Ông khẳng định trước các phóng viên Việt Nam về việc các học trò của mình có thể giành chiến thắng”, Jeon Young-ji bình luận.

hlv park hang seo
Báo Hàn kỳ vọng HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam sẽ một lần nữa giành chức vô địch AFF Cup

Tờ Osen chú ý tới phát biểu của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu trên sân của ĐT Thái Lan. “Sẽ không dễ dàng cho ĐT Việt Nam nếu Thái Lan chơi phòng ngự co cụm ở trận đấu tới bởi họ có lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách. Nếu ĐT Thái Lan chơi tấn công, họ sẽ để lộ ra khoảng trống. Vì thế, HLV Park khiêu khích ĐT Thái Lan đá tấn công ở trận lượt về”, Osen viết.

Trang báo Hàn Quốc cũng nói về tình thế bất lợi của ĐT Việt Nam. Osen nhấn mạnh tuyển Việt Nam sẽ phải nhìn Thái Lan vô địch nếu hòa 0-0 hay 1-1 ở sân Thammasat.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan vào lúc 19h30 hôm nay (16/1) trên sân Thammasat (Bangkok, Thái Lan). 

VIDEO: Đại bàng Romeo dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên