sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lịch phát sóng AFF Cup hôm nay 20/12: Nhà Vua tự xưng Campuchia và Thái Lan khởi đầu hành trình

Thứ ba, 20/12/2022 16:21 (GMT+7)

Cập nhật lịch thi đấu AFF Cup 2022 hôm nay với hai trận đấu đáng chú ý ở bảng A là Campuchia gặp Philippines và Brunei đối đầu Thái Lan tối 20/12.

Lịch phát sóng AFF Cup 2022 hôm nay 20/12

Thời gian Cặp đấu Kênh phát sóng
17h00 Campuchia vs Philippines VTV5
19h30 Brunei vs Thái Lan VTV5, VTV Cần Thơ

Nhận định sơ bộ Campuchia vs Philippines

Đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức tại bảng A. Campuchia thời gian qua đã có sự tiến bộ vượt bậc, trở thành một trong những đối thủ khá khó chịu với các đội mạnh ở Đông Nam Á. Đối thủ Philippines được cho là vừa tầm để Campuchia có thể giành điểm.

Campuchia vs Philippines
Campuchia đối đầu với Philippines được coi là khá cân tài cân sức

Tuy nhiên phong độ gần đây của Campuchia lại không tốt chút nào. Không phủ nhận bóng đá Campuchia ít nhiều tiến bộ mấy năm qua sau khi mời về "quân sư" Keisuke Honda (cựu danh thủ nổi tiếng của Nhật Bản) nhưng rõ ràng, trình độ của Campuchia vẫn thấp hơn mặt bằng chung của khu vực.

Phong độ gần đây đang mang đến những hoài nghi cho đội bóng này trước giờ dự giải. Thực ra Philippines cũng không ổn hơn là bao. Nếu tính trong cùng giai đoạn 10 trận, họ thắng được nhiều hơn Campuchia đúng 1 trận. Trong màn đụng độ giữa hai kẻ sa cơ này, nhiều khả năng bên nào ít mắc lỗi hơn bên đó sẽ thắng.

Nhận định sơ bộ Brunei vs Thái Lan

Đây có thể nói là cặp đấu lệch nhất bảng A khi Brunei bị đánh giá yếu nhất bảng còn Thái Lan lại được đánh giá cao nhất. Sẽ không bất ngờ nếu thầy trò HLV Mano Polking giành trọn vẹn ba điểm với thắng lợi đậm trước Brunei.

Thai Lan vs Brunei
Thái Lan chắc chắn phải đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Brunei

Dù cho đội tuyển Thái Lan đến AFF Cup 2022 với không ít sự nghi ngờ với những trụ cột quan trọng như Chanathip Songkrasin, Nicholas Mikkelson, Chayapipat Suphanphat hay Supachok Sarachat đã không tham dự. Mới đây, đội tuyển Thái Lan cũng gây thất vọng khi thua 0-1 trước Đài Bắc Trung Hoa trong trận giao hữu.

Song những cái tên còn lại như Theerathon Bunmathan, Adisak Kraisorn, Teerasin Dangda, "Voi chiến" được cho là vẫn đủ sức đánh bại Brunei. Một chiến thắng với tỉ số đậm ngay trận đầu ra quân trên sân khách sẽ là điểm tựa giúp tuyển Thái Lan tự tin hơn trong hành trình dài tại AFF Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: HIGHLIGHTS - Việt Nam - Philippines I Văn Quyết vẽ cầu vồng phút bù giờ ghi Bàn thắng Vàng

Theo dõi Sports442 trên