sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Park Hang Seo: 'Lào có HLV mới người Đức và có vẻ họ sẽ cố chơi kiểm soát bóng trước Việt Nam'

Thứ ba, 20/12/2022 14:22 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu rất đáng chú ý về tương quan lực lượng và cách chơi của Lào và Việt Nam trước thềm bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022.

Hành trình chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã chuẩn bị bắt đầu. Trước thềm trận đấu đầu tiên với ĐT Lào tại giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á năm nay, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về tương quan lực lượng và lối chơi của hai đội.

Cụ thể, tại cuộc họp báo trước thềm bước vào trận ra quân, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Thực ra không có gì đặc biệt, 5 năm nay đội tuyển Việt Nam khá ổn định đội hình, nhiều cầu thủ đã gắn bó với nhau khá lâu.

HLV Lao vs Viet Nam
HLV Park Hang Seo cùng với HLV trưởng của ĐT Lào ở cuộc họp báo trước trận đấu

Mọi giải đấu đều khó khăn, như mọi người đã biết đội tuyển vô địch thế giới Argentina còn thua trận đầu tiên. Tuyển Việt Nam cũng chuẩn bị cho giải đấu này đầy đủ như mọi giải đấu khác. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ các cầu thủ làm sao để họ có được tinh thần thi đấu tốt nhất.

Chúng ta biết rằng đội tuyển Lào được dẫn dắt bởi HLV người Đức, mới được bổ nhiệm năm 2022. Họ có bốn trận đấu được dẫn dắt bởi ông Michael Weiss. Tôi không xem được hai trận tháng 9, nhưng có xem hai trận giao hữu của họ trong tháng 12.

Đáng chú ý trong danh sách của Lào có 11 cầu thủ thay phiên nhau thi đấu hai trận. Trong đội hình Lào chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi và điều đó cho thấy họ có một đội hình rất trẻ và đang hướng tới kỳ SEA Games tới. HLV Lào dường như muốn tăng cường khả năng sở hữu bóng cho đội trong các trận đấu" .

Viet Nam vs Lao AFF Cup
Ở AFF Cup năm ngoái, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đánh bại ĐT Lào ở trận ra quân

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của ĐT Lào, ông Michael Weiss đặt quyết tâm cao cho trận đấu với ĐT Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện được sức mạnh của đội và thể hiện hết những gì chúng tôi có.

Đây là trận đấu dành cho tương lai, các cầu thủ Lào sẽ tích lũy được kinh nghiệm quý báu từ trận đấu này. Tại AFF Cup 2022, chúng tôi chọn đội hình với nhiều cầu thủ trẻ với mục tiêu xây dựng đội hình cho tương lai. Chúng tôi chắc chắn sẽ không để Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng ở trận đấu vào ngày mai".

VIDEO: HIGHLIGHTS - Việt Nam - Philippines I Văn Quyết vẽ cầu vồng phút bù giờ ghi Bàn thắng Vàng

Theo dõi Sports442 trên