sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Nhà Vua Campuchia đánh bại Philippines bằng lối đá tấn công, tạm nắm lợi thế để tranh vé vào bán kết

Thứ ba, 20/12/2022 18:53 (GMT+7)

ĐT Campuchia đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chơi tấn công sòng phẳng trước đội được đánh giá cao hơn là Philippines và có được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2022.

CAMPUCHIA 3-2 PHILIPPINES

GHI BÀN:

CAMPUCHIA: Reung Bunheing (16’, 59'), Orn Chanpolin (20’)

PHILIPPINES: Kenshiro Daniels (41’, 55')

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

CAMPUCHIA (5-3-2): Keo Soksela; Seut Baraing, Choun Chanchav, Teo Sambath, Doeuy Visal, Lim Pisoth; Orn Chanpolin, Reung Bunheing, Sos Suhana; Sieng Chanthea, Yeu Muslim.

PHILIPPINES (4-5-1): Kevin Mendoza; Jefferson Tabinas, Simen Lyngbo, Aguinaldo, Mark Hartmann; Arnel Amita, Oliver Bias, Yrick Gallantes, Hikaru Minegishi, Stephan Schrock; Kenshiro Daniels.

Đúng với những dự đoán ban đầu, trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2022 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Campuchia tỏ ra áp đảo ngay từ đầu nhờ tuyến giữa cơ động và hai cánh đầy tốc độ.

Campuchia vs Philippines
Campuchia có thắng lợi đầu tiên tại AFF Cup 2022

Những pha tấn công liên tục khoét vào hai cánh của Campuchia đã có thành quả ngay phút 16 khi Reung Bunheing băng cắt cực tốt để mở tỷ số trận đấu giúp cởi nút thắt cho đội chủ nhà.

Ngay sau bàn thua, Philippines cố gắng cầm bóng chắc để triển khai tấn công nhưng lại không mang lại hiệu quả, ngược lại đội bóng này lại tiếp tục phải nhận bàn thua cùng với kịch bản như bàn đầu tiên. Tiếp tục là một tình huống khoét vào cánh rồi căng ngang, bóng bật ra và Orn Chanpolin ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 ngay 20 phút đầu tiên.

Những phút tiếp theo, Campuchia tiếp tục là những người chơi chủ động hơn nhưng lại vấp phải một sự kháng cự rất mạnh từ phía Philippines. Sau đó, đoàn quân của HLV Keisuke Honda tỏ ra có phần chệch choạc và chơi trùng xuống những phút cuối hiệp 1. Kết quả là “Những chiến binh Angkor” đã phải nhận bàn thua ở phút 41 do công của Kenshiro Daniels.

Campuchia vs Philippines
Campuchia đang cho thấy quyết tâm rất lớn tại AFF Cup 2022

Sang hiệp 2, Campuchia tiếp tục chọn lối đá pressing nhanh và dựa nhiều vào tốc độ và thể lực. Điều này đã khiến đội chủ nhà bị xuống sức khá nhanh và hậu quả là bàn thua thứ hai lại tiếp tục đến ở phút 55. Người tiếp tục chọc thủng lưới Campuchia là Kenshiro Daniels.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn được Campuchia tái lập rất nhanh chỉ 4 phút sau và người điền tên lên bảng tỷ số vẫn là Reung Bunheing.

Tỷ số 3-2 được giữ nguyên cho đến hết trận, Campuchia giành thắng lợi đầu tiên tại AFF Cup 2022.

VIDEO: Bàn thắng của Văn Quyết vào lưới Philippines

Theo dõi Sports442 trên