sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia khuyên Quang Hải nên sớm trở về đá V-League nếu không muốn 'cố đấm ăn xôi'

Thứ sáu, 20/01/2023 23:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, tiền vệ Quang Hải rất khó cạnh tranh ở châu Âu và khuyên anh nên trở về V-League thi đấu.

Ở AFF Cup 2022, dù được kỳ vọng rất nhiều sau chuyến "du học" từ Pau FC song Quang Hải lại không đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ. Tiền vệ 25 tuổi thi đấu khá mờ nhạt và không thể cùng các đồng đội đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan. Nhận xét về giải đấu vừa rồi của Quang Hải, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói:

"AFF Cup 2022 là giải đấu tệ nhất của Quang Hải kể từ giải U23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Nguyên nhân thì chúng ta dễ thấy rồi, đó là do đi châu Âu, tiếp xúc với nền bóng đá cao nhưng lại phải dự bị quá nhiều.

Tôi nghĩ đây cũng là điều thể hiện sự thất bại khi Quang Hải đi châu Âu. Cảm giác bóng của Quang Hải bị giảm sút rất nhiều nên không thể hiện được gì cả. Bây giờ Quang Hải chỉ là một cầu thủ bình thường, chứ không phải là siêu sao có thể tạo đột biến nữa".

quang hai aff cup
Quang Hải có một kỳ AFF Cup đáng thất vọng

Khi được hỏi có lo lắng cho tương lai Quang Hải khi tiền vệ này mang phong độ kém từ AFF Cup trở lại Pau FC hay không, cựu danh thủ Thể Công tiếp:

"Cứ tình hình thế này mà không cải thiện ở cấp CLB, Quang Hải khó đủ sức chơi cho ĐTVN. Những ai tham mưu cho Quang Hải cần góp ý với cậu ấy, có nên tiếp tục ở châu Âu hay không? Nếu cứ ở Pau FC mà dự bị thì không ổn. Tôi nghĩ chuyện xuất ngoại của Quang Hải tới lúc này là thất bại. Nếu tiếp tục ở Pau FC thì sẽ chỉ làm giá trị của cậu ấy bị ảnh hưởng."

quang hai
Quang Hải được khuyên nên trở lại V-League để thi đấu

Cuối cùng, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng nếu rời Pau FC, Quang Hải nên tạm thời trở lại V-League thi đấu, tìm phong độ đỉnh cao rồi hãy tiếp tục xuất ngoại:

"Nếu Quang Hải rời Pau FC thì tôi nghĩ nên trở lại V-League, để tìm phong độ đỉnh cao. Hiện tâm lý cậu ấy bất ổn, về đá AFF Cup lại không thành công thì càng bất ổn. Nếu xuất ngoại tiếp thì như là cố đấm ăn xôi vậy. Thế nên Quang Hải nên về Việt Nam, trở lại môi trường quen thuộc, lấy phong độ đỉnh cao. Sau đó Quang Hải nếu có đi tiếp thì lại tính toán điểm đến phù hợp".

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC sau AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên