sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Rối như tơ vò, VFF khẳng định chưa tiếp xúc được với ứng viên nào thay thầy Park, kể cả 'phù thủy trắng'

Thứ sáu, 20/01/2023 22:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới chỉ đang tiến hành sàng lọc hồ sơ ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo.

Liên quan đến việc tìm người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, thông tin mới nhất được tờ Thanh niên đăng tải vào tối ngày 19/1, một thành viên của Hội đồng HLV quốc gia cho hay:

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào mới từ bộ phận chuyên môn của VFF. Theo dự kiến, VFF sẽ gửi báo cáo hội đồng khoảng 4 đến 5 bộ hồ sơ, sau đó hội đồng sẽ họp khẩn trương để cùng đánh giá khả năng của ứng viên. Chúng tôi sẽ có những góc nhìn, thẩm định độc lập về từng ứng viên và đề xuất ứng viên nào phù hợp hơn cả. Quyền quyết định thuộc về VFF.

Có thể, HLV Troussier cũng đang là một phương án mà VFF hướng tới. Nhưng tôi được biết, VFF chưa quyết khi chưa được Hội đồng HLV quốc gia tham vấn”.

troussier vs park hang seo
HLV Philippe Troussier là ứng viên sáng giá nhất thay thế HLV Park Hang Seo

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, việc cựu HLV U19 Việt Nam có ngồi vào 'chiếc ghế nóng' tại ĐTQG Việt Nam hay không vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên có thể thấy giữa rất nhiều ứng cử viên nặng ký khác, ông ​Phillippe Troussier là người đang rất được phía LĐBĐ Việt Nam VFF săn đón và sẵn sàng chi ra số tiền không hề nhỏ để có được chữ ký của chiến lược gia 67 tuổi này. 

Trước đó, đã có những ứng viên sau muốn được ngồi vào ghế nóng thay HLV Park Hang Seo: Robert Prosinecki (người Croatia, cựu HLV đội tuyển Bosnia & Herzegovina, cựu cầu thủ của 2 CLB lừng danh Barcelona và Real Madrid), Dragan Skocic (người Croatia, cựu HLV tuyển Iran), Marc Wilmots (cựu HLV đội tuyển Bỉ), Javier Clemente (cựu HLV tuyển Tây Ban Nha).

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022

Được biết thời gian này, bên cạnh việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG Việt Nam, phía VFF cũng đang tất bật tìm Tân giám đốc kỹ thuật mới khi hợp đồng với chuyên gia người Nhật Bản Adachi cũng đã kết thúc.

Một quan chức khác của VFF cho hay: “VFF chưa tìm được giám đốc kỹ thuật mới. Đây cũng là công việc khá khó khăn. Chúng tôi chưa rõ thông tin ông Eric Abraham sẽ trở thành tân giám đốc kỹ thuật VFF được lấy nguồn từ đâu nhưng thông tin đó chưa chuẩn xác”.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên