sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Indonesia bóng gió hờn dỗi vì Malaysia chỉ mời Việt Nam với Thái Lan tham dự giải đấu '10 năm có một'

Thứ sáu, 20/01/2023 23:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phía Indonesia đang cảm thấy như "xát muối vào lòng" khi LĐBĐ Malaysia chỉ mời Thái Lan và Việt Nam dự Merdeka Cup.

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải trước đó, phía Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức chốt kế hoạch tổ chức giải giao hữu Merdeka Cup. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay với sự tham gia của bốn đội khách mời là Palestine, Việt Nam, Syria, Thái Lan và chủ nhà Malaysia.

Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu 10 năm lần trở lại của giải đấu và nó càng đặc biệt với chủ nhà Malaysia khi nó diễn ra đúng dịp quốc khánh của đất nước này.

Merdeka Cup
Merdeka Cup chính thức được Malaysia tổ chức lại sau 10 năm

​Mọi thứ sẽ không có gì đáng nói nếu như phía Malaysia không mời Indonesia. Khi được hỏi vì sao không mời trên tờ Harian Metro, chủ tịch ủy ban thi đấu của LĐBĐ Malaysia nói "bóng gió" về việc Indonesia chưa "đủ trình" so với Thái Lan và Việt Nam để dự giải đấu này:

"Cá nhân tôi thấy hai đội tuyển ở Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam thực sự có phong cách và lối đá chuẩn mực với với trình độ châu lục. Nếu nhìn vào màn thể hiện của họ ở kỳ AFF Cup gần đây, có thể thấy rằng họ là những đội bóng của Đông Nam Á đủ sức vươn tới tầm châu Á.

Vì thế, chúng tôi mời họ tham dự vì chúng tôi muốn giải đấu này thật sự chất lượng để trở thành môi trường cọ xát đẳng cấp nhằm chuẩn bị cho Asian Cup", vị quan chức này nói. 

Tuyên bố này như xát muối vào Indonesia. Truyền thông quốc gia này dĩ nhiên là không hài lòng, nhưng họ cũng thừa nhận rằng nếu xét về trình độ tương đương thì 4 quốc gia được mời tham dự đều mạnh hơn Indonesia.

Indonesia vs viet nam
ĐT Indonesia không được Malaysia mời tham dự Merdeka Cup

"Các đối thủ được mời dự Merdeka Cup đều có thứ hạng cao hơn Malaysia, đó là Syria (90), Palestine (93), Việt Nam (96) và Thái Lan (111). Họ cũng có vị trí cao hơn Indonesia trên BXh FIFA", trang Bola.net đặc biệt nhấn mạnh.

Merdeka Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1957. Trong những lần tổ chức trước, ĐT Indonesia đã 3 lần vô địch và 4 lần về nhì. Malaysia đã giành được 10 danh hiệu, tiếp theo là Hàn Quốc với 7 và Myanmar với 4 danh hiệu.

VIDEO: CĐV Malaysia ăn mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên