sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đức: 'Ông Park may mắn đến vào lúc Việt Nam có lứa cầu thủ tài năng nhất nhưng không thể phủ nhận công lao gây dựng lớp trẻ kế cận'

Thứ tư, 18/01/2023 09:13 (GMT+7)

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức của HAGL gửi những tâm sự ý nghĩa khi HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Với trận thua 0-1 Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không thể giành được chức vô địch giải đấu Đông Nam Á năm nay như nhiều sự kỳ vọng trước đó. Đáng buồn hơn khi đây là trận đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo đồng hành cùng bóng đá nước nhà.

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam đã không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan và chấp nhận thất bại đáng tiếc trong trận chung kết

Không có được cái kết viên mãn nhất, nhưng những gì HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt Nam là trên cả tuyệt vời, sẽ mãi được hàng triệu người dân dải đất hình chữ S ghi nhận.

Mới đây, bầu Đức của CLB HAGL - người có công đưa HLV Park đến Việt Nam năm 2017 đã có những tâm sự đầy ý nghĩa về nhà cầm quân xứ kim chi. Chia sẻ với Tuổi trẻ, bầu Đức cho hay:

"Khi HLV Park Hang Seo đến, bóng đá Việt Nam đã có một thế hệ cầu thủ tài năng ở nhiều CLB. Nhờ vậy ông có cơ hội tuyển chọn, sàng lọc để có được một dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, ông cũng xây dựng thành công lớp cầu thủ trẻ kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Park Hang Seo AFF Cup 2022
HLV Park Hang Seo đã không thể có được cái kết trọn vẹn với bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo là người khi đã đề ra mục tiêu nào thì phải quyết làm cho tới cùng. Nói không quá lời, ông Park đã làm thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam, vượt hẳn những đời HLV ngoại trước kia. Với tôi, dấu ấn lớn nhất mà ông ấy đã và đang tạo ra chính là sự hun đúc nên tinh thần thi đấu ngoan cường cho học trò.

Tinh thần ấy luôn được duy trì qua từng giải đấu, từng cấp độ đội tuyển. Và cũng từ tinh thần thi đấu quả cảm ấy, HLV Park Hang Seo đã gieo vào lòng các cầu thủ năng khiếu niềm tin và khát vọng vươn lên. Di sản mà ông Park để lại với bóng đá Việt Nam sẽ là thách thức không nhỏ với những người kế nhiệm".

Bau Duc vs Park Hang Seo
Bầu Đức đánh giá rất cao công lao của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam

Bầu Đức cũng chia sẻ, ông tự hào về bản hợp đồng đưa HLV Park Hang Seo đến Việt Nam năm 2017, rất hãnh diện khi ông Park đã góp công rất lớn cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên