sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sếp lớn Malaysia nhận định Việt Nam chỉ là 'học sinh chăm', mãi thua Thái Lan một bậc

Thứ tư, 18/01/2023 08:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch Hiệp hội HLV Malaysia cho biết, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rõ trong 5 năm qua, nhưng vẫn chưa đuổi kịp Thái Lan.

Chủ tịch Hiệp hội HLV Malaysia (FCAM) Satiananthan trong một phát biểu mới đây đã thẳng thắn cho biết bóng đá Việt Nam mặc dù có sự tiến bộ vượt bậc trong khoảng 5 năm qua, nhưng vẫn chưa đuổi kịp bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, khi trả lời tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu Malaysia New Straits Times, chủ tịch Hiệp hội HLV Malaysia Satiananthan nói: "ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 có nhiều cố gắng trước Thái Lan, nhưng trong bóng đá, chăm chỉ thôi chưa đủ. Các đội bóng còn cần đến yếu tố con người để tạo ra các cơ hội và kết thúc những cơ hội đó".

viet nam vs thai lan
ĐT Việt Nam được nhận định là có tiến bộ nhưng vẫn chưa thể bắt kịp Thái Lan

Theo vị chuyên gia này, năng lực cá nhân của các cầu thủ Thái Lan giúp họ tạo ra sự khác biệt so với Việt Nam. Cầu thủ Thái Lan sở hữu năng lực cá nhân tốt và có thể hóa giải áp lực do ĐT Việt Nam gây ra, đây chính là chìa khóa dẫn đến thành công của đội bóng xứ sở Chùa Vàng tại AFF Cup 2022

"Bóng đá Việt Nam đã nâng cao trình độ trong khoảng 5 năm qua, dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng Thái Lan vẫn nhỉnh hơn. Thái Lan luôn mạnh hơn các đội tuyển khác tại Đông Nam Á một bậc trong khoảng 20 năm trở lại đây" - ông Satiananthan khẳng định.

thai lan aff cup
Thái Lan vô địch AFF Cup 2022 đầy thuyết phục

Còn về nguyên nhân dẫn đến trình độ của bóng đá Thái Lan cao hơn mặt bằng của bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung, vị chuyên gia bóng đá người Malaysia cho rằng, các CLB tại Thái Lan rất coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực lâu dài. Vì vậy, bóng đá Thái Lan luôn có những tài năng mới, họ tạo ra sự đột phá ở trong nước, trước khi chuyển sang thi đấu ở nước ngoài.

"Bóng đá học đường tại Thái Lan cũng có chất lượng cao và họ thi đấu quanh năm. Nhờ sự phát triển từ cấp cơ sở này mà cầu thủ Thái Lan rất khéo léo. Các cầu thủ Thái Lan từ đó có khả năng thi đấu tự tin và có thể chơi kiểm soát bóng". 

Ông Satiananthan cũng khuyên bóng đá Malaysia nên coi trọng giải vô địch quốc gia M-League và coi trọng việc phát triển bóng đá trẻ. Bóng đá Malaysia cần xuất hiện nhiều hơn các học viện bóng đá để tìm kiếm và đào tạo nhân tài, để có thể bắt kịp Thái Lan. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên