sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo: 'Việc chia tay tuyển Việt Nam là lựa chọn bắt buộc để bóng đá Việt Nam phát triển'

Thứ tư, 18/01/2023 14:17 (GMT+7)

Cho rằng bản thân đã đạt đến giới hạn với Việt Nam, HLV Park Hang-seo lựa chọn ra đi và tin sự phát triển tiếp theo của đội tuyển phụ thuộc vào người kế nhiệm.

Với việc để thua ĐT Thái Lan 0-1 tại trận lượt về chung kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3 và chỉ có thể giành được tấm Huy chương Bạc ở giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Thai Lan vs Viet Nam
Thái Lan đã không để Việt Nam có cơ hội lật ngược thế cờ ở trận lượt về AFF Cup 2022

Mặc dù đã thực hiện rất nhiều quyền thay đổi người với trận lượt đi ở sân Mỹ Đình nhưng phải thừa nhận các cầu thủ áo đỏ thi đấu bế tắc ở trận này và không thể tạo ra sức ép nào đáng kể trong suốt trận đấu về khung thành Thái Lan.

Một ngày sau khi kết thúc trận chung kết lượt về thua Thái Lan ở AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo tham gia cuộc phỏng vấn trực tuyến với báo chí Hàn Quốc. Tại đây, ông bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể lần thứ hai vô địch AFF Cup và phải nói lời chia tay các cầu thủ, đồng thời tiết lộ khả năng tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên một cương vị khác:

Thai Lan vs Viet Nam
Dù đã rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam vẫn chịu thua trước Thái Lan trên sân khách

"Tôi đã kết thúc giải đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam, và thật đáng tiếc khi chỉ giành á quân AFF Cup 2022. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Dù còn những điều tiếc nuối, tôi rất biết ơn họ. Thật đau lòng khi phải chia tay các cầu thủ. Tôi biết rằng trong cuộc sống hợp rồi phải tan và việc chia tay tuyển Việt Nam là lựa chọn bắt buộc để bóng đá Việt Nam phát triển. Giờ là lúc sắp xếp lại những suy nghĩ trong tôi và định hướng con đường đi mới.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Tôi không nghĩ có thể ở Việt Nam lâu như vậy. Ban đầu, tôi tưởng chỉ chịu đựng được một năm, thế mà năm năm đã trôi qua. Tôi đã cố gắng hết sức trong mỗi giải đấu, nhưng khi nhìn lại vẫn thấy còn nhiều thiếu sót. Ngay bây giờ, các cầu thủ đang trò chuyện huyên náo ngay cạnh phòng tôi. Dù không có gì hối hận, nhưng thật tiếc phải chia tay các cầu thủ, trợ lý và nhân viên trong đội tuyển.

Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp suốt quãng thời gian đã qua, nhưng điều đáng nhớ nhất vẫn là các cầu thủ. Dù tôi nổi giận rất nhiều trên sân, tôi nghĩ rằng khoảnh khắc chúng tôi vui đùa trong phòng y tế, mà tôi hay gọi là phòng tình yêu, sẽ còn đọng lại rất lâu trong tâm trí".

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên