sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "ĐT Việt Nam không phải là MU thời hậu Sir Alex"

Thứ hai, 31/10/2022 16:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Người đại diện Yaya Toure tại châu Á tin rằng ĐT Việt Nam thời hậu HLV Park Hang Seo sẽ không rơi vào tình cảnh như MU.

Sau thông báo chia tay ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo, những chủ đề xoay quanh tương lai của vị chiến lược gia người Hàn cũng như việc ai sẽ kế nhiệm dẫn dắt đoàn quân áo đỏ chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong bài phỏng vấn mới nhất với chuyên gia Richard Harcus do Bóng đá Plus thực hiện, tương lai của ĐT Việt Nam thời "hậu" HLV Park Hang-seo một lần nữa được bàn đến với góc nhìn rất mới. 

hlv park 1
Tương lai ĐT Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo vẫn chưa ngã ngũ

Theo đó, người đại diện của Yaya Toure tại châu Á - ông Richard Harcus có niềm tin mãnh liệt rằng ĐT Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không đi vào vết xe đổ của MU thời hậu HLV huyền thoại Sir Alex. 

"David Moyes kế nhiệm Sir Alex, trong vai trò HLV trưởng MU. Ông ấy đã thay đổi những điều không nên thay đổi tại CLB này. Tôi dám chắc rằng nếu được quay ngược lại thời gian, David Moyes sẽ không bao giờ tái diễn lại những sai lầm ấy.

Còn về câu chuyện ở ĐT Việt Nam, người kế nhiệm ông Park sẽ đối diện với những áp lực và thách thức. Quả thực, tôi rất mong VFF có thể tìm kiếm một HLV hiểu thật sâu bóng đá Việt Nam, cũng như thấu cảm văn hóa bóng đá và tình cảm của người Việt. Đó cũng là lý do mà tôi cho rằng, những HLV như Lee Young Jin, Gong Oh Kyun hay Philippe Troussier sẽ là những ứng viên xứng đáng thay thế HLV Park". 

alex ferguson-mu
Chuyên gia châu Âu nhận định ĐT Việt Nam khó rơi vào tình cảnh giống MU

Tính đến thời điểm hiện tại, việc ai sẽ là người thay thế thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam vẫn là dấu hỏi lớn. Phía LĐBĐ Việt Nam VFF chỉ "đánh tiếng" rằng chắc chắc người kế nhiệm chiến lược gia người Hàn sẽ sở hữu kinh nghiệm cũng như bảng thành tích xứng tầm. 

Nhiều hồ sơ từ các thuyền trưởng lừng danh cũng đã được gửi về VFF. Tuy nhiên, VFF dự kiến chỉ sàng lọc hồ sơ, lựa chọn những trường hợp tiềm năng sau đại hội 9 VFF, diễn ra ngày 6/11 tới. Sau thời điểm trên, bộ máy lãnh đạo mới của VFF sẽ được hoàn thiện, bao gồm bộ phận chuyên môn và sẽ bắt tay vào việc tìm người ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. 

VIDEO: HLV Park Hang-seo thể hiện kỹ năng chơi bóng 
Theo dõi Sports442 trên