sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Keisuke Honda: "Campuchia sẽ là đội bóng đứng đầu Đông Nam Á trong vòng 10 năm nữa"

Thứ tư, 25/05/2022 08:54 (GMT+7)

HLV Keisuke Honda của đội tuyển Campuchia mới đây đã có những chia sẻ về tiềm năng phát triển của đội bóng xứ Chùa Tháp ở khu vực Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới.

SEA Games 31 đã chính thức khép lại với chức vô địch môn bóng đá nam thuộc về các chàng trai U23 Việt Nam. Tại kỳ Đại hội lần này, mặc dù không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ giống như ở kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines nhưng U23 Campuchia vẫn để lại được một vài dấu ấn đậm nét.

hlv-keisuke-honda-233
HLV Keisuke Honda tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bóng đá Campuchia

Họ có lối đá tấn công cống hiến, không ngần ngại cầm bóng phô diễn kỹ thuật trước các đối thủ mạnh như Thái Lan hay Malaysia khiến người hâm mộ phải trầm trồ thán phục trước những gì mà các học trò của HLV Keisuke Honda làm được.

Sau khi giải đấu khép lại, cựu danh thủ Nhật Bản này đã có một bài viết trên trang Twitter cá nhân để tổng hợp lại những gì mà đội bóng xứ Chùa Tháp làm được tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra ở Việt Nam.

ghmghmhjm
Bài viết trên trang Twitter cá nhân của HLV Keisuke Honda

Theo đó, vị HLV này khẳng định chắc nịch rằng bóng đá Campuchia đang có sự phát triển mạnh nhưng muốn đạt kết quả cao thì phải dần dần từng bước. Kết quả 1 thắng 1 hòa và 2 thua là một điều đáng khích lệ. HLV Keisuke Honda cũng tin tưởng chắc chắn rằng trong vòng 10 năm nữa thì Campuchia sẽ là một đội mạnh tại khu vực Đông Nam Á.

Nhìn chung với những gì mà Campuchia đã làm được tại những SEA Games và một số giải đấu lớn của khu vực gần đây thì có thể tin tưởng rằng đây là điều hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ chiến lược phát triển của đội bóng này là lâu dài. U23 Campuchia dự SEA Games 31 với nòng cốt là những cầu thủ còn rất trẻ và không có ai trên 23 tuổi.

Do đó kỳ SEA Games 32 diễn ra ở sân nhà sẽ là cơ hội để "Những chiến binh Angkor" phô diễn sự phát triển của mình sau 2 năm. Sẽ không bất ngờ nếu như đội chủ nhà của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam hoặc thậm chí là hơn thế nữa nếu vẫn tiếp tục có đà phát triển như hiện nay.

Theo dõi Sports442 trên