sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Việt Nam vẫn chinh phục AFF Cup 2022 tại điểm tựa "chảo lửa"

Thứ hai, 31/10/2022 23:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo như thông báo mới nhất, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 vẫn được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Trong công văn gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) được công bố mới đây, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã thống nhất với đề nghị từ phía LĐBĐ về công tác tổ chức các trận của ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới. 

Theo đó, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với CLB Dortmund (30/11 tới) và những trận đấu thuộc AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, gồm 2 trận vòng bảng gặp Malaysia (27/12 tới) và Myanmar (03/01/2023) cùng trận bán kết và chung kết (nếu ĐT Việt Nam được tham dự) đều sẽ được diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

dt viet nam
ĐT Việt Nam vẫn được thi đấu AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình như các năm trước

Có thể nói, đây là một tin cực vui với ĐTQG cũng như người hâm mộ Việt Nam. Từ trước đến nay, bầu không khí cuồng nhiệt của các CĐV nước nhà trên sân Mỹ Đình luôn là nguồn động lực và truyền cảm hứng to lớn cho ĐT Việt Nam để thi đấu cống hiến trước các đối thủ. 

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ phải thi đấu AFF Cup trên sân vận động khác bởi những rắc rối pháp lý dẫn đến khả năng Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình không thể cho thuê sân Mỹ Đình phục vụ đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, viễn cảnh đó rất may đã không xảy ra.

san my dinh
"Thánh địa" Mỹ Đình luôn là nguồn động lực to lớn giúp ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước các đối thủ

Trong quá khứ, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là nơi chứng kiến những kỷ niệm ngọt ngào và khó quên của bóng đá Việt Nam. Năm 2018, Những chiến binh sao Vàng đã đánh bại Malaysia ở trận chung kết, sau đó giơ cao chiếc Cúp vô địch AFF Cup.

Gần nhất vào tháng 5 vừa qua, đội U23 Việt Nam cũng giành HCV SEA Games 31 sau khi thắng "đại kình địch" Thái Lan ở trận chung kết. 

ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022 với mục tiêu không gì khác ngoài là đòi lại chức vô địch từ tay Thái Lan. Với điểm tựa là sân Mỹ Đình, hy vọng Những chiến binh sao Vàng sẽ có thêm nhiều động lực cùng may mắn để hiện thực hóa mục tiêu này, đồng thời như một lời tri ân và món quà đặc biệt dành tặng HLV Park Hang Seo trong giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

(VIDEO: Pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã trên sân Mỹ Đình)
Theo dõi Sports442 trên