sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Lý do khiến HLV Gong không được ký hợp đồng dài hạn như thầy Park

Thứ hai, 20/06/2022 10:08 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV Gong Oh Kyun đã ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khác với ông Park Hang Seo khi được một bản hợp đồng có thời hạn dài hơn.

Do chủ nhà Trung Quốc từ chối đăng cai Asiad 19 được dự kiến diễn ra vào tháng 9 này đã khiến HLV Gong Oh Kyun chỉ có mỗi đấu trường vòng chung kết U23 Châu Á để làm việc với đội tuyển. Tuy vậy giải đấu này cũng vừa kết thúc khiến cho nó trở thành giải đấu duy nhất mà HLV Gong Oh Kyun được dẫn dắt các cầu thủ.

Được biết HLV Gong Oh-kyun là người mà công ty đại diện của ông Park Hang-seo giới thiệu làm người kế nhiệm của nhà cầm quân 64 tuổi, trước mắt là việc thử sức ở đội tuyển lứa U23. Sở dĩ VFF không muốn kéo dài bản hợp đồng dài hơi với ông Gong bởi phía Liên đoàn muốn chờ đợi màn thể hiện của thầy Hàn 48 tuổi ra sao ở hai giải đấu kể trên rồi mới tính tiếp.

gong-oh-kyun-vff-4247-6510
HLV Gong Oh-kyun dường như đã "hết việc để làm" với U23 Việt Nam

Ngoài ra một lý do nữa đó là khác với bản hợp đồng hai năm với HLV Park Hang-seo  (từ tháng 10-2017 đến tháng 1-2020) do bầu Đức trả lương thì lần này ông Gong nhận lương từ ngân sách của VFF. Vậy nên VFF cũng rất thận trọng với chất lượng của vị HLV mới để nếu có những dấu hiệu chưa phù hợp với bóng đá Việt Nam thì cả hai chia tay nhau sẽ êm thấm hơn.

Tuy vậy, chỉ có vài ngày gom quân ngắn ngủi trước khi bước đến vòng chung kết U23 châu Á đã giúp các tuyển thủ trẻ có màn lột xác ngoạn mục. Cần biết đây là lực lượng theo cách tuyển chọn riêng của thầy Hàn trẻ tuổi, không lấy hết đội hình vừa vô địch SEA Games 31 từ ông Park và xây dựng lối đá mang thiên hướng tấn công chủ động hơn làm cho người hâm mộ vô cùng thích mắt.

hlv-gongdocx-1655113312600
Chiến lược gia người Hàn đã xây dựng một hệ thống với lối chơi đẹp mắt cho U23 Việt Nam

Mặc dù đội tuyển U23 Việt Nam đã dừng chân ở tứ kết giải quốc tế lớn đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun nhưng vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người yêu bóng đá lẫn giới chuyên môn trong nước. Phía bên VFF chắc chắn sẽ mạnh dạn hơn khi đặt bút tái ký hợp đồng với thầy Gong dài hơn kỳ hạn tháng 3/2023.

Theo dõi Sports442 trên