sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Polking tiếp tục được Liên Đoàn 'cưng chiều' hết mực, cho thêm thời gian để chuẩn bị AFF Cup 2022

Thứ ba, 21/06/2022 17:49 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Polking được cho thêm thời gian chuẩn bị, hòng bảo vệ chức vô địch AFF Mitsubishi Cup 2022 được diễn ra sắp tới.

Tờ Bangkok Post tiết lộ thông tin, Ban Lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chấp nhận "yêu sách" của ông Polking khi tăng thời gian tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho AFF Mitsubishi Cup 2022. 

“Đây là buổi họp quan trọng và mang lại nhiều điều tốt lành. Chúng tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup”, HLV Polking phát biểu sau buổi họp với Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Patit Supaphong và CEO của Thai League – Korrrawee Pritsananantakul.

264132858-287277030081307-9161-3545-4595-1640143527
Ông Polking đang được LĐBĐ Thái Lan hỗ trợ những gì tốt nhất

Trước đó, FAT cũng đã quyết định tạm ngưng các giải VĐQG trong nước từ tháng 9 để Đội tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD. Tuy nhiên ASIAD đang bị hoãn vô thời hạn nên FAT sắp xếp cho các trận đấu quốc nội trở lại để lấp phần lịch đang bị trống.

“Thời gian rất quan trọng với các đội bóng đang thi đấu ở giải đấu cấp cao. HLV nào cũng muốn cầu thủ của mình ở trạng thái tốt nhất, nhưng điều đó không dễ bởi chúng ta phải hỗ trợ các CLB nữa”, HLV Polking nói.

Trước giải đấu, chiến lược gia người Brazil đã đặt mục tiêu giúp Đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, tuy nhiên chính ông cũng nhấn mạnh sự khó khăn của nhiệm vụ này bởi sự cạnh tranh của các đối thủ lớn. Bên cạnh đó, HLV Polking lo ngại nhiều đội bóng không sẵn sàng nhả quân khi lịch thi đấu của CLB và ĐTQG trùng nhau. Bởi vậy ông đề nghị FAT sắp xếp lại lịch thi đấu của các giải trong nước để ĐT Thái Lan có thêm thời gian tập trung trước giải.

quyet-bao-ve-ngoi-vuong-dna-ldbd-thai-lan-chieu-theo-nguyen-vong-cua-polking
Lực lượng nhân sự mà ông Polking hứa hẹn đem đến AFF Cup sẽ có chất lượng và số lượng tốt nhất

Cách đây vài ngày, ĐT Thái Lan đã vượt qua vòng sơ loại để góp mặt tại Asian Cup 2023. Mặc dù để thua chủ nhà Uzbekistan ở trận quyết định, song đội bóng của HLV Polking vẫn đi tiếp nhờ chiến thắng trước Maldives và Sri Lanka ở 2 trận trước đó.

Theo dõi Sports442 trên