sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Gabriel Tan: "Văn Toàn có cơ hội hãy ra nước ngoài, nhưng hãy nhìn gương Công Phượng"

Thứ sáu, 22/04/2022 09:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Gabriel Tan cho rằng Văn Toàn nếu muốn ra nước ngoài thi đấu để phát triển là điều tốt, nhưng cần nhìn gương những cầu thủ xuất ngoại trước đó.

Tại buổi phỏng vấn trước thềm trận đấu giữa HAGL và CLB Jeonbuk của Hàn Quốc, HLV trưởng của đại diện xứ Kim chi - ông Kim Sang-sik cho biết ông rất ấn tượng với số 9 Văn Toàn của HAGL. Bên cạnh đó, vị HLV còn cho rằng Văn Toàn đủ sức thi đấu ở K. League.

"Tôi nhận thấy nhiều cầu thủ Việt Nam đủ khả năng để chơi ở K.League và các giải đấu khác ở châu Á. Tôi chú ý đến nhiều cầu thủ Việt Nam và đặc biệt là HAGL. Hiện tại tôi thấy Văn Toàn đủ sức thi đấu ở K League. Điều này cũng là kết quả của sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua", HLV Kim Sang-sik nói.

img-9074-16501167136401357697129
Văn Toàn nhận được lời khen từ HLV Kim Sang-sik của CLB Jeonbuk

Nếu Văn Toàn có thể ra nước ngoài thi đấu thì đây sẽ là cơ hội rất tốt cho cầu thủ gốc Hải Dương có thể trau dồi thêm kinh nghiệm ở sân chơi cao hơn. Tuy vậy, theo chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN, Văn Toàn vẫn cần cân nhắc thận trọng về vấn đề này.

Chia sẻ với Soha, cây bút thể thao của ESPN cho biết:

"Tôi nghĩ đó là một lời khen rất lớn dành cho Văn Toàn. Đặc biệt hơn, nó đến từ HLV Kim Sang-sik, một chiến lược gia giàu kinh nghiệm và đang dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất châu Á. Đó cũng sẽ là động lực giúp Văn Toàn thi đấu ấn tượng hơn nữa trong những trận đấu tới đây của HAGL."

"Điều tôi thích nhất ở Văn Toàn là tinh thần thi đấu và sự nỗ lực của anh ấy, và tôi nghĩ đó là lí do tại sao HLV Park Hang-seo vẫn tin tưởng anh ấy ở ĐTQG Việt Nam dù tỉ lệ ghi bàn của Văn Toàn là không cao so với một cầu thủ tấn công.

Về câu chuyện HLV người Hàn cho rằng Văn Toàn có thể thi đấu ở một môi trường mới, ông Gabriel Tan thẳng thắn chia sẻ:

"Việc Văn Toàn có thể thành công ở K.League không thì phải thử mới biết, nhưng nếu có cơ hội thì anh ấy hãy nắm lấy nó rồi cải thiện dần bản thân. Văn Toàn vẫn còn đủ trẻ để có thể phát triển hơn nữa về năng lực của mình. Với bản năng của tiền đạo, nếu cố gắng thì anh ấy có thể sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

_ARK3447
Văn Toàn dự họp báo trước trận đấu với CLB Hàn Quốc cùng HLV Kiatisuk

Tuy nhiên, Văn Toàn cũng phải thận trọng vì đã có một số cầu thủ Đông Nam Á đến các giải đấu lớn hơn của châu Á như Hàn Quốc và không thành công. Có thể kể đến như Sasalak Haiprakhon của Thái Lan từng được Jeonbuk ký hợp đồng vào mùa trước nhưng chơi không ấn tượng. Ngoài ra, Công Phượng và Xuân Trường trước đó cũng từng thất bại.

Chiều 22/4, trận đấu tại lượt trận thứ ba, vòng bảng AFC Champions League giữa HAGL và CLB Jeonbuk sẽ diễn ra vào lúc 18h00 trên sân Thống Nhất. Dù đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, mục tiêu của thầy trò HLV Kiatisuk vẫn là có điểm.

Theo dõi Sports442 trên