sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

BXH giải đấu châu Á: Việt Nam được cộng thêm điểm khủng, sắp vượt mặt Trung Quốc

Thứ năm, 21/04/2022 10:47 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Việt Nam đứng trước cơ hội lớn vượt qua Trung Quốc trên BXH châu Á về giải VĐQG sau trận hòa của HAGL trước đại diện nước Úc.

Sau Vòng loại thứ ba World Cup 2022, bóng đá châu Á tiếp tục sôi động với vòng bảng AFC Champions League và vòng sơ loại AFC Cup - hai giải đấu tương tự Cúp C1 và C2 châu lục. Hiện tại, HAGL đang là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB châu Á AFC Champions League.

Tối ngày 19/4, HAGL đã có điểm số đầu tiên sau khi cầm hòa 1-1 trước Sydney FC ở lượt trận thứ hai của bảng H. Đây là kết quả khá đáng tiếc khi đội bóng phố Núi đã có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng nước Úc. Dẫu vậy, một điểm đầu tay của HAGL cũng sẽ là tiền đề giúp thầy trò HLV Kiatisuk tiếp tục chinh chiến tại các trận đấu tiếp theo tại vòng bảng AFC Champions League.

_ARK1729_680
Trận hòa của HAGL giúp Việt Nam được cộng thêm điểm trên BXH AFC

Đáng chú ý, màn màn trình diễn đáng khen của thầy trò HLV Kiatisak còn giúp ích cho bóng đá Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng châu Á. Theo đó, như tính toán của Footy Rankings, trận hòa của HAGL trước Sydney FC giúp giải VĐQG Việt Nam (V-League) được LĐBĐ Châu Á (AFC) cộng thêm 1.000 điểm trên BXH các CLB châu Á và tạm vươn lên vị trí thứ 11 châu lục. Tổng điểm mà các đại diện Việt Nam giành được là 31.144 điểm, chỉ xếp sau Trung Quốc với cách biệt vẫn chưa đến 1.000 điểm (698 điểm).

screenshot_1-1650461206
Cập nhật kết quả mới nhất của BXH giải VĐQG châu Á

Bên cạnh sự thể hiện tốt của HAGL, thành tích bết bát của các CLB Trung Quốc tại AFC Champions League thời gian gần đây là lý do khiến bóng đá xứ Đại Lục tụt dốc tại châu lục. Mùa này, hai đại diện của Trung Quốc là Shandong Taishan và Guangzhou FC đều xếp cuối bảng với 0 điểm, 0 bàn thắng và tổng cộng 25 bàn thua. Theo đó, AFC cũng đang tiến hành điều tra nghi vấn dàn xếp tỉ số của các đội bóng nước này.

Hiện tại, giải VĐQG Việt Nam đang xếp thứ 5 ở khu vực Đông Á và đứng trước cơ hội lớn để qua mặt Trung Quốc. HAGL đang có những tín hiệu tích cực tại AFC Champions League, trong khi đó, Việt Nam vẫn còn CLB Viettel tham dự AFC Cup. Đây được xem là cơ hội không thể nào tốt hơn để bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa vượt bóng đá Trung Quốc sau chiến thắng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên