sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Hàn Quốc: "Các cầu thủ Trung Quốc coi giải châu lục như địa ngục, chỉ mong về nhà sớm"

Thứ sáu, 22/04/2022 09:29 (GMT+7)

Các đội bóng của Trung Quốc tiếp tục phải hứng chịu làn sóng chỉ trích rất thậm tệ sau chuỗi thành tích vô cùng kém cỏi tại AFC Champions League 2022.

Các CLB Trung Quốc tham dự AFC Champions League 2022 đang gây ra nỗi thất vọng vô cùng lớn. Những đội bóng của đất nước tỷ dân này liên tục phải nhận những thất bại nặng nề. Từ đầu giải đến giờ họ chưa thắng trận nào và thua 5, chỉ có duy nhất một trận hòa may mắn.

Sự kém cỏi này bị chỉ trích bởi cả truyền thông trong nước lẫn truyền thông châu lục. Cụ thể, tờ Sports Trend của Hàn Quốc có bài viết với nội dung:“Thay vì học hỏi và tiến bộ ở giải đấu đẳng cấp cao này, họ lại tỏ ra bị áp lực.

Shandong Taishan
Các CLB Trung Quốc gây ra nỗi thất vọng quá lớn tại AFC Champions League

Thậm chí nhiều cầu thủ cảm thấy như địa ngục và mong sao kết thúc nhanh vòng bảng để họ được trở về nhà. Mục tiêu lúc này của họ không phải là thi đấu tốt, là thắng trận mà là nhanh chóng kết thúc trận đấu và được về nhà.

Thực ra, Chinese Super League có 3,5 suất dự vòng bảng, nhưng chỉ có hai đội sẽ thi đấu ở mùa này. Changchun Yatai đã tuyên bố rút lui còn Shanghai Port thì từ bỏ do dịch bệnh ở Thượng Hải.

Do tình hình kinh doanh của doanh nghiệp chủ quản không ổn định và việc ấn định thời gian khởi tranh của Chinese Super League bị chậm trễ nên nhiều đội bóng Trung Quốc rơi vào thế bí. Một mặt, họ gặp khó khăn trong công tác quản lý lịch thi đấu của mình, mặt khác nhiều đội còn chưa xác định được nhân sự.

Đội hình của họ thật thảm hại. Guangzhou thua Johor 0-5, Kawasaki 0-8, thua 0-3 trước Ulsan Hyundai, còn Shandong thua 0-7 trước Daegu FC và 0-5 Urawa Red. Ngay cả chính các cầu thủ cũng cảm thấy tuyệt vọng. Họ ra sân dường như với tư tưởng mong kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt".

Thực ra, vòng bảng mới qua 3 lượt, và lứa cầu thủ U19, U21 của Guangzhou cũng như Shandong Taisan sẽ còn phải “cắn răng” thi đấu thêm 3 lượt nữa. Không loại trừ thời gian tới, trong tâm trí chán nản, họ sẽ còn nhận thêm những thất bại đậm đà.

Shandong Taishan
Các CLB Trung Quốc phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích (Ảnh: Getty Images)

Thậm chí, AFC còn phải vào cuộc để điều tra xem có tiêu cực dàn xếp tỷ số hay không. Theo đó, ông Windsor John – Tổng thư ký AFC cũng cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra. Trong thời kỳ đại dịch, không có điều gì là bình thường hoặc đơn giản cả. Thế nhưng các CLB Trung Quốc đã đưa ra những quyết định rất khó hiểu".

"Việc cử những cầu thủ trẻ tham dự khiến nhiều người cảm thấy các CLB Trung Quốc không tôn trọng giải đấu. Mặt khác, những thất bại thảm hại của các CLB này góp phần khiến giải AFC Champions League mất đi chất lượng".

Theo dõi Sports442 trên